Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4349
Title: การศึกษากลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างชุมชนแฟนคลับ (Fan community) กรณีศึกษา การท่าเรือ เอฟซี
Other Titles: BUILDING FAN COMMUNITY STRATEGIES: A CASE STUDY OF PORT F.C.
Authors: นฤภร, เนาว์สุข
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การท่าเรือ เอฟซี
ฟุตบอล
กลยุทธ์
ชุมชนแฟนคลับ
แฟนคลับ
Issue Date: 9-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาถึงกลยุทธ์ในการสร้างชุมชนแฟนคลับของ การท่าเรือ เอฟซี ว่ามีกระบวนการสร้างอย่างไร มีกิจกรรมอะไรที่สมาชิกในชุมชนแฟนคลับทำร่วมกัน ที่ทำให้ชุมชนแฟนคลับประสบความสำเร็จ จนสามารถทำให้สมาชิกมีความพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของชุมชนแฟนคลับ โดยการทำการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่มีส่วนร่วมในชุมชนแฟนคลับของการท่าเรือ เอฟซี ได้แก่ แอดมินของชุมชนแฟนคลับ แฟนคลับที่เป็นสมาชิกชุมชน และผู้บริหาร การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งคา ถามจะครอบคลุมกลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างชุมชนแฟนคลับ การเข้ามามีส่วนร่วมในชุมชนแฟนคลับ บทบาทและหน้าที่ในชุมชนแฟนคลับ และการมีส่วนร่วมในการธำรงรักษาตรา ชุมชนแฟนคลับนี้ต่อไปให้ยั่งยืน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการวิจัยจะเป็นประโยชน์สำหรับตราสินค้าอื่นที่ต้องการสร้างชุมชนแฟนคลับ โดยสามารถนำกลยุทธ์ในการสร้างชุมชนแฟนคลับของการท่าเรือเอฟซี ไปปรับใช้ให้เข้ากับชุมชนแฟนคลับและกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป
Description: 173 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4349
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.091 2564.pdf2.64 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.