Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4482
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มโปรตีนสูง |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING THE INTENTION TO BUY HIGH PROTEIN DRINKS |
Authors: | กมลพรรณ, ทินณรงค์ |
Keywords: | การตลาด เครื่องดื่มโปรตีนสูง ความตั้งใจซื้อ High Protein |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัย เรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มโปรตีนสูง มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ โดยจำแนกเป็น เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อ เดือน ที่มีผลต่อปัจจัยด้านความใส่ใจสุขภาพ ปัจจัยด้านคนรอบข้างที่มีอิทธิพลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านความรู้และข้อมูล ปัจจัยด้านทัศนคติของผู้บริโภค ปัจจัยด้านความรู้ความสามารถในการ ควบคุมพฤติกรรมปัจจัยด้านการอ่านรีวิวของผู้บริโภค และปัจจัยด้านการได้รับการสนับสนุนจากผู้รู้ หรืออินฟลูเอนเซอร์ ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้ออเครื่องดื่มโปรตีนสูงของผู้บริโภค และศึกษาปัจจัย ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มโปรตีนสูง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากประชากรที่เคยบริโภคหรือมีความสนใจที่จะบริโภคเครื่องดื่มโปรตีนสูง และวิเคราะห์ผลด้วย วิธีทางสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มโปรตีนสูงอย่างมี นัยสำคัญ มี 3 ปัจจัยคือ ปัจจัยด้านทัศนคติที่มีต่อเครื่องดื่มโปรตีนสูง ปัจจัยด้านการได้รับการ สนับสนุนจากผู้รู้หรืออินฟลูเอนเซอร์ และ ปัจจัยด้านความรู้และข้อมูล |
Description: | 100 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4482 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.074 2564.pdf | 1.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.