Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4490
Title: ทัศนคติและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกติดตาม Pets Influencer ในช่องทาง Facebook
Other Titles: ATTITUDES AND FACTORS AFFECTING TO PETS INFLUENCER FOLLOWING VIA FACEBOOK
Authors: อัจฉรา, รุจิระพงค์
Keywords: การตลาด
อินฟลูเอ็นเซอร์
โซเชียลมีเดีย
เฟซบุ๊ก
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง ทัศนคติและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกติดตาม Pets Influencer ในช่องทาง Facebook มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความชื่นชอบของผู้บริโภคต่อปัจจัยต่าง ๆ ในเพจ Pets Influencer เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนารูปแบบเพจ Pets Influencer และ นักการตลาดสามารถนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนปรับเปลี่ยนแผนกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างตรงความต้องการมากที่สุด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใชวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง จากประชากรที่เคยมีประสบการณ์ติดตามเพจ Pets Influencer ใน Facebook ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ และ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อ ความตั้งใจในการใช้งาน คือ การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน เนื้อหาประเภทการทำกิจกรรมร่วมกับผู้ติดตาม ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของเจ้าของเพจ และ ลักษณะนิสัยของสัตว์เลี้ยง ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อ การสื่อสารแบบปากต่อปากจะมีความคล้ายคลึงกับปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการใช้งาน แตกต่างกันตรง ปัจจัยประเภท การรับรู้เนื้อหา โดย ปัจจัยที่มีผลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปาก คือ การรับรู้ความสนุกสนาน
Description: 134 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4490
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.082 2564.pdf2.58 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.