Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4490
Title: | ทัศนคติและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกติดตาม Pets Influencer ในช่องทาง Facebook |
Other Titles: | ATTITUDES AND FACTORS AFFECTING TO PETS INFLUENCER FOLLOWING VIA FACEBOOK |
Authors: | อัจฉรา, รุจิระพงค์ |
Keywords: | การตลาด อินฟลูเอ็นเซอร์ โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง ทัศนคติและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกติดตาม Pets Influencer ในช่องทาง Facebook มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความชื่นชอบของผู้บริโภคต่อปัจจัยต่าง ๆ ในเพจ Pets Influencer เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนารูปแบบเพจ Pets Influencer และ นักการตลาดสามารถนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนปรับเปลี่ยนแผนกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างตรงความต้องการมากที่สุด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใชวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง จากประชากรที่เคยมีประสบการณ์ติดตามเพจ Pets Influencer ใน Facebook ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ และ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อ ความตั้งใจในการใช้งาน คือ การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน เนื้อหาประเภทการทำกิจกรรมร่วมกับผู้ติดตาม ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของเจ้าของเพจ และ ลักษณะนิสัยของสัตว์เลี้ยง ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อ การสื่อสารแบบปากต่อปากจะมีความคล้ายคลึงกับปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการใช้งาน แตกต่างกันตรง ปัจจัยประเภท การรับรู้เนื้อหา โดย ปัจจัยที่มีผลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปาก คือ การรับรู้ความสนุกสนาน |
Description: | 134 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4490 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.082 2564.pdf | 2.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.