Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4502
Title: | อิทธิพลที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่เป็นออร์แกนิค |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCIG CONSUMER PURCHASE INTENTIONS IN ORGANIC BEAUTY PRODUCTS |
Authors: | ฐาปานีย์, ศรีติสาร |
Keywords: | การตลาด สินค้าสีเขียว ผลิตภัณฑ์ความงามที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค |
Issue Date: | 19-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องอิทธิพลที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่เป็นออร์แกนิค วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทย ที่มีต่อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามประเภทออร์แกนิค เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยซื้อผลิตภัณฑ์เพื่ความงามที่เป็นออร์แกนิค จำนวน 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรมีความแตกต่างกันในบางปัจจัย คือ ลักษณะประชากรด้าน เพศ และด้านอายุ มีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านทัศนคติ, ปัจจัยด้านการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม, ปัจจัยด้าน ความใส่ใจสุขภาพ, ปัจจัยด้านบรรทัดฐานทางสังคม, ปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุม พฤติกรรม และปัจจัยด้านความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามออร์แกนิค ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย สมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านทัศนคติ ส่งผลต่อ ปัจจัยด้านการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ, ปัจจัยด้านทัศนคติ ส่งผลต่อปัจจัยด้านความใส่ ใจสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และปัจจัยด้านทัศนคติ, ปัจจัยด้านการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม, ปัจจัยด้าน ความใส่ใจสุขภาพ, ปัจจัยด้านบรรทัดฐานทางสังคม และปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุม พฤติกรรม ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่เป็นออร์แกนิค อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ ณ ระดับ ความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ |
Description: | 84 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4502 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.003 2565.pdf | 1.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.