Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4509
Title: | อิทธิพลของสื่อบันเทิงเกาหลีที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคชาวไทย |
Other Titles: | INFLUENCE OF KOREAN ENTERTAINMENT ON THAI PEOPLE BUYING DECISION OF KOREAN FOODS |
Authors: | มุทิตา, เอื้องสุภาภรณ์ |
Keywords: | การตลาด ละครซีรีส์เกาหลี วงการบันเทิงเกาหลี เพลงเกาหลี ภาพลักษณ์ของประเทศ ความตั้งใจซื้อ |
Issue Date: | 19-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยเรื่องอิทธิพลของสื่อบันเทิงเกาหลีที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคชาวไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศเกาหลีใต้ และศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบในวัฒนธรรมเกาหลี โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยเปิดรับชมสื่อบันเทิงเกาหลี ติดตามผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง หรือเพลงเกาหลี จำนวน 417 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความชื่นชอบในละครซีรีส์เกาหลี และความชื่นชอบในผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเกาหลี ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยด้านความชื่นชอบในเพลงเกาหลี ไม่ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลต่อปัจจัยด้านความตั้งใจซื้ออาหารเกาหลี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
Description: | 84 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4509 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.010 2565.pdf | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.