Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4509
Title: อิทธิพลของสื่อบันเทิงเกาหลีที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคชาวไทย
Other Titles: INFLUENCE OF KOREAN ENTERTAINMENT ON THAI PEOPLE BUYING DECISION OF KOREAN FOODS
Authors: มุทิตา, เอื้องสุภาภรณ์
Keywords: การตลาด
ละครซีรีส์เกาหลี
วงการบันเทิงเกาหลี
เพลงเกาหลี
ภาพลักษณ์ของประเทศ
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 19-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่องอิทธิพลของสื่อบันเทิงเกาหลีที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคชาวไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศเกาหลีใต้ และศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบในวัฒนธรรมเกาหลี โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยเปิดรับชมสื่อบันเทิงเกาหลี ติดตามผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง หรือเพลงเกาหลี จำนวน 417 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความชื่นชอบในละครซีรีส์เกาหลี และความชื่นชอบในผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเกาหลี ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยด้านความชื่นชอบในเพลงเกาหลี ไม่ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลต่อปัจจัยด้านความตั้งใจซื้ออาหารเกาหลี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description: 84 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4509
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.010 2565.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.