Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4530
Title: | อิทธิพลของศิลปินเกาหลีผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำ ของกลุ่มบริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Authors: | พิชญ์ชพร สุตันติราษฎร์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ศิลปินเกาหลี แนวคิดการตลาดและการโฆษณา ตั้งใจซื้อซ้ำ |
Issue Date: | 4-Dec-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอิทธิพลของการผู้นาเสนอสินค้าที่เป็นศิลปินเกาหลีที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของผู้บริโภค และศึกษาความคิดเห็นและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการโฆษณาโดยใช้ศิลปินเกาหลีเป็นผู้นาเสนอสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามโดยใช้ Google Form จำนวน 428 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 18-25 ปี ระดับปริญญาตรี อาชีพลูกจ้าง/พนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20,001 - 30,000 บาท มีความถี่ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางเฉลี่ย 1 ครั้ง/เดือน ราคาที่ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเฉลี่ยต่อครั้ง 1,000-2,000 บาท ช่องทางการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสาอางมากที่สุดคือ E-commerce เช่น Konvy Shoppee Lazada เป็นต้น ชื่นชอบศิลปินในกลุ่มประเภทของ นักร้อง มากที่สุด เช่น Blackpink,Lisa Blackpink, บังทันโซนยอดัน กงยู และ IU ด้วยผลงาน ความสามารถ รูปร่างหน้าตาของศิลปินและอยู่ในช่วงกระแสได้รับความนิยม โดยราคาเฉลี่ยในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเครื่องสาอางโดยมีศิลปินเกาหลีที่ท่านชื่นชอบเคยเป็นหรือกาลังเป็นผู้นำเสนอสินค้า อยู่ที่ 1,001-2000 บาท/ครั้ง จากผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโดยมีศิลปินเกาหลีเป็นผู้นำเสนอสินค้า คือในด้านของความสอดคล้องกันของตราสินค้าและผู้นาเสนอสินค้าที่มีความเหมาะสมและไปในทิศทางเดียวกันและคัดเลือกจากศิลปินเกาหลีผู้นำเสนอสินค้าที่มีความชำนาญเชี่ยวชาญจากประสบการณ์การทำงาน ความเป็นมืออาชีพและชื่อเสียงของผู้นำเสนอสินค้า |
Description: | 153 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4530 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.065 2564.pdf | 3.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.