Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4530
Title: อิทธิพลของศิลปินเกาหลีผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำ ของกลุ่มบริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Authors: พิชญ์ชพร สุตันติราษฎร์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
ศิลปินเกาหลี
แนวคิดการตลาดและการโฆษณา
ตั้งใจซื้อซ้ำ
Issue Date: 4-Dec-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอิทธิพลของการผู้นาเสนอสินค้าที่เป็นศิลปินเกาหลีที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของผู้บริโภค และศึกษาความคิดเห็นและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการโฆษณาโดยใช้ศิลปินเกาหลีเป็นผู้นาเสนอสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามโดยใช้ Google Form จำนวน 428 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 18-25 ปี ระดับปริญญาตรี อาชีพลูกจ้าง/พนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20,001 - 30,000 บาท มีความถี่ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางเฉลี่ย 1 ครั้ง/เดือน ราคาที่ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเฉลี่ยต่อครั้ง 1,000-2,000 บาท ช่องทางการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสาอางมากที่สุดคือ E-commerce เช่น Konvy Shoppee Lazada เป็นต้น ชื่นชอบศิลปินในกลุ่มประเภทของ นักร้อง มากที่สุด เช่น Blackpink,Lisa Blackpink, บังทันโซนยอดัน กงยู และ IU ด้วยผลงาน ความสามารถ รูปร่างหน้าตาของศิลปินและอยู่ในช่วงกระแสได้รับความนิยม โดยราคาเฉลี่ยในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเครื่องสาอางโดยมีศิลปินเกาหลีที่ท่านชื่นชอบเคยเป็นหรือกาลังเป็นผู้นำเสนอสินค้า อยู่ที่ 1,001-2000 บาท/ครั้ง จากผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโดยมีศิลปินเกาหลีเป็นผู้นำเสนอสินค้า คือในด้านของความสอดคล้องกันของตราสินค้าและผู้นาเสนอสินค้าที่มีความเหมาะสมและไปในทิศทางเดียวกันและคัดเลือกจากศิลปินเกาหลีผู้นำเสนอสินค้าที่มีความชำนาญเชี่ยวชาญจากประสบการณ์การทำงาน ความเป็นมืออาชีพและชื่อเสียงของผู้นำเสนอสินค้า
Description: 153 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4530
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.065 2564.pdf3.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.