Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4534
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อ Pharmacy Omni-channel ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING CONSUMER SATISFACTION IN PHARMACY OMNI-CHANNEL IN BANGKOK METROPOLITAN REGION |
Authors: | วราภรณ์, เตชะกสิกรพาณิชย์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ Omni-channel ร้านยา ปัจจัย |
Issue Date: | 26-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อระดับระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านยารูปแบบ Omni-channel ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการและด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านยารูปแบบ Omni-channel ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ประกอบด้วย ความเป็นรูปธรรมของการบริการ (Tangibles) ด้านความน่าเชื่อถือในการบริการ (Reliability) ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ (Responsiveness) ด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้มารับบริการ (Assurance) ด้านความเห็นอกเห็นใจผู้รับบริการ (Empathy) ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านยารูปแบบ Omni-channel ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยง (perceived risk) ประกอบด้วย ความเสี่ยงทางการเงินความเสี่ยงของผลิตภัณฑ์ ความเสี่ยงด้านเวลา ความเสี่ยงด้านการขนส่ง ความเสี่ยงด้านสังคม และความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านยารูปแบบ Omni-channel ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ ต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ส่งผลระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านยารูปแบบ Omni-channel ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในด้านประชากรศาสตร์ พบว่าเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และระดับรายได้ต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านยารูปแบบ Omni-channel ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ในเรื่องของการตอบสนองความต้องการและความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจได้ โดยพบว่าการตอบสนองความต้องการมีความสัมพันธ์มากกว่าความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจได้ และปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ |
Description: | 236 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4534 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.027 2565.pdf | 2.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.