Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4542
Title: | ปัจจัยตราสินค้านายจ้างและปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อความผูกพันองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทำงานอยู่ใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | THE EMPLOYER BRANDING FACTOR AND OTHERS FACTOR OF ORGANIZATION EMPLOYEE COMMITMENT IN GENERATION Y |
Authors: | ปรานต์, ศักดิ์เจริญเกียรติ |
Keywords: | กาจัดการธุรกิจ ตราสินค้านายจ้าง ความผูกพันต่อองค์กร เจเนอเรชั่น Y |
Issue Date: | 26-Mar-2022 |
Publisher: | การจัดการธุรกิจ |
Abstract: | งานศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาถึงปัจจัยตราสินค้านายจ้าง ต่อความผูกพันองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทำงานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2) ศึกษาถึงปัจจัยอื่นๆ ที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทำงานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 3) เพื่อเป็นแนวทางในการกาหนดกลยุทธ์ของฝ่ายทรัพยากรบุคคล ในการรักษาพนักงานให้ทำงานกับองค์กร โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ผ่านสื่อออนไลน์ทางสังคมต่างๆ ซึ่งสามารถรวบรวมข้อมูลมาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 402 คน นามาวิเคราะห์ค่าทางสถิติ และผลการศึกษาวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทางานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ ปัจจัยด้านการเรียนรู้และพัฒนา ปัจจัยด้านตราสินค้า ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในการทางาน และปัจจัยด้านบทบาทของผู้นำระดับสูงในองค์กรตามลำดับ |
Description: | 96 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4542 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.035 2565.pdf | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.