Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4542
Title: ปัจจัยตราสินค้านายจ้างและปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อความผูกพันองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทำงานอยู่ใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: THE EMPLOYER BRANDING FACTOR AND OTHERS FACTOR OF ORGANIZATION EMPLOYEE COMMITMENT IN GENERATION Y
Authors: ปรานต์, ศักดิ์เจริญเกียรติ
Keywords: กาจัดการธุรกิจ
ตราสินค้านายจ้าง
ความผูกพันต่อองค์กร
เจเนอเรชั่น Y
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: การจัดการธุรกิจ
Abstract: งานศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาถึงปัจจัยตราสินค้านายจ้าง ต่อความผูกพันองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทำงานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2) ศึกษาถึงปัจจัยอื่นๆ ที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทำงานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 3) เพื่อเป็นแนวทางในการกาหนดกลยุทธ์ของฝ่ายทรัพยากรบุคคล ในการรักษาพนักงานให้ทำงานกับองค์กร โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ผ่านสื่อออนไลน์ทางสังคมต่างๆ ซึ่งสามารถรวบรวมข้อมูลมาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 402 คน นามาวิเคราะห์ค่าทางสถิติ และผลการศึกษาวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันองค์กรของเจเนอเรชั่น Y ที่ทางานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ ปัจจัยด้านการเรียนรู้และพัฒนา ปัจจัยด้านตราสินค้า ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในการทางาน และปัจจัยด้านบทบาทของผู้นำระดับสูงในองค์กรตามลำดับ
Description: 96 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4542
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.035 2565.pdf1.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.