Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4548
Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัลด้านความพึงพอใจและแรงจูงใจในการทำงาน จากกรณีศึกษาในช่วงการแพร่ระบาด COVID-19 เปรียบเทียบระหว่าง Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครฯ
Other Titles: STRATEGIC GUIDELINES FOR DIGITAL TRANSFORMATION IN SATISFACTION AND MOTIVATION AT WORK: A CASE STUDY DURING THE COVID-19 PANDEMIC COMPARING BETWEEN GENERATION Y AND Z IN BANGKOK
Authors: สุทธิวิชญ์, สุทธินันทสุข
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัล
ความพึงพอใจ
แรงจูงใจ
ทฤษฎีลาดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
Issue Date: 30-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาเรื่อง “แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัล ด้านความพึงพอใจและแรงจูงใจในการทำงาน จากกรณีศึกษาในช่วงการแพร่ระบาด COVID-19 เปรียบเทียบระหว่าง Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครฯ” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ (Satisfaction) และแรงจูงใจ (Motivation) ในการทำงาน พร้อมการเปรียบเทียบระหว่างกลุ่มคน Generation Y และ Z รวมถึงเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัลด้านความพึงพอใจและแรงจูงใจในการทำงาน โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 395 ชุด ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มคนเจเนอเรชัน Y จำนวน 233 คน และเป็นกลุ่มเจเนอเรชัน Z จำนวน 162 คน จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ความสมบูรณ์ของชีวิต ความรักและการเป็นเจ้าของ สวัสดิการ ความต้องการความมั่นคงปลอดภัย และความต้องการทางกายภาพ ตามลำดับ ในส่วนของปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจ ได้แก่ ความสมบูรณ์ของชีวิต ความเคารพนับถือ ลักษณะงาน และการสื่อสารในองค์กร ตามลำดับ นอกจากนี้จากการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ของค่าเฉลี่ยของระดับความคิดเห็น พบว่า กลุ่มตัวอย่างเจเนอเรชัน Y และกลุ่มตัวอย่างเจเนอเรชันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Description: 73 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4548
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.002 2565.pdf1.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.