Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4550
Title: กลยุทธ์ในการพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based)
Other Titles: MARKETING STRATEGY GUIDELINE FOR PLANT BASED PRODUCT
Authors: ณัฏฐ์ลิตา, พรจิรวิชัย
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
เนื้อเทียม
Plant Based
เนื้อจากพืช
Healthy Food
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 30-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: วิจัยในหัวข้อ กลยุทธ์ในการพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) และศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) ของผู้บริโภค เพื่อนำไปใช้วางกลยุทธ์พัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) โดยการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) ใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-probability Sampling) ด้วย วิธีสะดวก (Convenience Sampling) โดยกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 408 คน แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS โดยการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติการเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบความเป็นอิสระต่อกันของสองประชากร (Chi-Square Test) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับประสบการณ์การบริโภคผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ด้าน Product และ Promotion มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) ของผู้บริโภคในด้านระดับความถี่ในการบริโภค และด้าน Product, Place, Promotion มีอิทธิพลในด้านระดับค่าใช้จ่ายในการบริโภค
Description: 58 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4550
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.004 2565.pdf637.12 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.