Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4557
Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดแบรนด์ออนไลน์ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืช สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเพื่อการดูแลรูปร่าง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: MARKETING STRATEGY GUIDELINE FOR PLANT PROTEIN POWDER SUPPLEMENTS IN THAILAND
Authors: นันท์นภัส, พูลอนันต์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
โปรตีนชนิดผงจากพืช
ความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์
Issue Date: 30-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่อง “แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนชนิดผงจากพืชในประเทศไทย” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการบริโภค ทัศนคติ และความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนชนิดผงจากพืชในประเทศไทย โดยวิธีการสำรวจด้วยการกรอกแบบสอบถาม รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 345 ตัวอย่าง แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติการเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์โดยใช้สถิติ Independent-Samples T-Test ของข้อมูลทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ และ สถานภาพ ในส่วนข้อมูลทางด้านประชากรศาสตร์ ด้าน อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว One-way ANOVA กรณีพบค่าความแตกต่างจะเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ โดยใช้ Bonferroni Analysis เพื่อวิเคราะห์ความแตกต่างด้านความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ปัจจัยทางด้าน เพศ อายุ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีผลต่อความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช ยกเว้นปัจจัยทางด้านสถานภาพ ระดับการศึกษา ที่แตกต่างกันไม่มีผลต่อความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช 2) ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ที่มีอิทธิพลต่อความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด
Description: 60 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.011 2565.pdf1.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.