Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4716
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ไอศกรีมแพลนต์เบสด์จากน้ำนมข้าวโพดหวาน สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ แบรนด์ “Minus Eighteen”
Other Titles: BUSINESS PLAN ICE-CREAM PLANT BASE FROM CORN MILK FOR HEALTHY GROUP BRAND “MINUS EIGHTEEN”
Authors: นงฐพร, ชาติเกษมชัย
Keywords: การจัดการธุรกิจอาหาร
แผนธุรกิจ
น้ำนมข้าวโพดหวาน
ไอศกรีม
สุขภาพ
Issue Date: 23-Sep-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: บริษัทไมนัส เอธธีน ดีกรี จำกัด ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอศกรีมแพลนต์เบสด์จากน้ำนมข้าวโพดหวาน บรรจุถ้วยพร้อมทาน สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ และแพ้นมวัว โดยวิจัยและพัฒนาสูตรเฉพาะของบริษัท มุ่งเน้นคุณค่าทางโภชนาการที่เป็นแหล่งโปรตีน คุณค่าทางโภชนาการสูง และมีปริมาณน้ำตาลน้อย สามารถรับประทานเพื่อเป็นของหวาน เมนูทานเล่น โดยผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีสารปนเปื้อนที่เป็นอันตราย ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย รวมทั้งออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัยสีสันดึงดูด รับประทานได้ง่าย มุ่งเน้นการผลิตสินค้าและบริการให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด กลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มคนรักสุขภาพที่ชอบรับประทานไอศกรีม ให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหาร รวมถึงของหวานที่มีน้ำตาลน้อย กลุ่มคนที่หันมารับประทานผลิตภัณฑ์จากพืช และคนที่แพ้นมวัว กลุ่มเป้าหมายรองคือกลุ่มคนที่ชื่นชอบการรับประทานไอศกรีม, ชอบทดลองบริโภคผลิตภัณฑ์ไอศกรีมรูปแบบใหม่ และการรับประทานของหวานที่มีแหล่งของโปรตีนซึ่งคุณประโยชน์มากกว่าไอศกรีมทั่วไปในท้องตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายจะแบ่งเป็น 2 ช่องทาง คือช่องทางที่ 1 ช่องทางออนไลน์จำหน่ายผ่านการจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง Social Media Facebook, Instagram และ Line Official Account ซึ่งช่องทาง Facebook Instagram เป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคหลักได้ง่าย ช่องทางที่ 2 ช่องทางออฟไลน์ (Offline ) มีการจัดจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า Supermarket และ ร้านค้าสุขภาพ อย่าง Lemon Farm และ ใบเมี่ยง การจัดจำหน่ายจากการออกบูทของผลิตภัณฑ์ ในงานเทศกาลต่างๆ ตามห้างสรรพสินค้าหมุนเวียนไป และการฝากตั้งตู้ขายตามร้านอาหารในตัวจังหวัดเพื่อเป็นตัวเลือกในการรับประทานของ หวานหลังมื้ออาหารหลักสาหรับกลุ่มคนที่รักการทานไอศกรีม โดยการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทำให้สามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้า และนำไปวิเคราะห์ผลทางการตลาดได้ เพื่อจัดกิจกรรมดึงดูดกลุ่มลูกค้าเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ในอนาคต บริษัทใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 3,055,952 บาท มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมดโดยนำมาเป็นค่าที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ค่าเครื่องมืออุปกรณ์ ยานพาหนะ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน โดยโครงการนี้มีผลตอบแทนในการลงทุนจากการประมาณการ 5 ปี มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ที่ 4,299,073 บาท อัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) 50.91% และระยะเวลาคืนทุน (Payback) 2ปี 1 เดือน
Description: 54 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4716
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.005 2565.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.