Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4721
Title: | ทัศนคติของคนกลุ่มเจเนอเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จ |
Other Titles: | GENERATION Z’S SUCCESSFUL: MOTIVATIONS, ATTITUDES AND JOB IN THE FUTURE. |
Authors: | ผกาวดี, ก้อนคำดี |
Keywords: | การตลาด เจเนอเรชัน Z การประสบความสำเร็จ แรงจูงใจ |
Issue Date: | 30-Jul-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการศึกษาทัศนคติของคนกลุ่มเจเนอเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จ อิทธิพลใดที่มีผลต่อการประสบความสาเร็จของเจเนอเรชันนี้ รวมไปถึงศึกษาความต้องการของกลุ่มเจเนอเรชัน Z ต่อการประกอบอาชีพในอนาคต ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาชั้นปี ที่ 4 และพนักงานเอกชนผู้มีประสบการณ์ทำงาน 1 ถึง 2ปี ล้วนมีปรัชญาชีวิตเป็นของตัวเอง การประสบความสำเร็จคนกลุ่มเจเนอเรชัน Z คือ ต้องการใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาที่มีความสุขในทุกๆ วัน โดยไม่ต้องกดดันชีวิตของตัวเอง ความต้องการและความมุ่งมั่นของคนเจเนอเรชันได้เปลี่ยนไปแล้ว การเป็นคนธรรมดาในแบบของตัวเอง เป็นความสุขอย่างหนึ่งที่คนเจเนอเรชันนี้ต้องการ อิทธิพลของครอบครัวว่าด้วยเรื่องความกตัญญูซึ่งเป็นคุณธรรมพื้นฐาน ของสังคมไทยก็เข้ามามีอิทธิพลกับกลุ่มเจนเนเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จด้วยเช่น และใน อนาคตพบว่าการหาเงินในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทางานราชการ หรือการเป็นพนักงานประจำที่อยู่ใน กรอบ และอยู่ในกฎเกณฑ์ หากต้องต้องเผชิญกับสังคมการทำงานที่ไม่ดี ไม่มีความสุข หรือไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง พวกเขาจะไม่ลังเลที่จะลาออกจากบริษัท และพวกเขาคิดว่าสามารถตกงานได้โดยที่ไม่ต้องมีงานใหม่รองรับ เพราะยังมีงานอื่นๆ อีกมากมายที่พวกเขาสามารถทำได้ |
Description: | 43 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4721 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.032 2565.pdf | 1.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.