Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4721
Title: ทัศนคติของคนกลุ่มเจเนอเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จ
Other Titles: GENERATION Z’S SUCCESSFUL: MOTIVATIONS, ATTITUDES AND JOB IN THE FUTURE.
Authors: ผกาวดี, ก้อนคำดี
Keywords: การตลาด
เจเนอเรชัน Z
การประสบความสำเร็จ
แรงจูงใจ
Issue Date: 30-Jul-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการศึกษาทัศนคติของคนกลุ่มเจเนอเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จ อิทธิพลใดที่มีผลต่อการประสบความสาเร็จของเจเนอเรชันนี้ รวมไปถึงศึกษาความต้องการของกลุ่มเจเนอเรชัน Z ต่อการประกอบอาชีพในอนาคต ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาชั้นปี ที่ 4 และพนักงานเอกชนผู้มีประสบการณ์ทำงาน 1 ถึง 2ปี ล้วนมีปรัชญาชีวิตเป็นของตัวเอง การประสบความสำเร็จคนกลุ่มเจเนอเรชัน Z คือ ต้องการใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาที่มีความสุขในทุกๆ วัน โดยไม่ต้องกดดันชีวิตของตัวเอง ความต้องการและความมุ่งมั่นของคนเจเนอเรชันได้เปลี่ยนไปแล้ว การเป็นคนธรรมดาในแบบของตัวเอง เป็นความสุขอย่างหนึ่งที่คนเจเนอเรชันนี้ต้องการ อิทธิพลของครอบครัวว่าด้วยเรื่องความกตัญญูซึ่งเป็นคุณธรรมพื้นฐาน ของสังคมไทยก็เข้ามามีอิทธิพลกับกลุ่มเจนเนเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จด้วยเช่น และใน อนาคตพบว่าการหาเงินในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทางานราชการ หรือการเป็นพนักงานประจำที่อยู่ใน กรอบ และอยู่ในกฎเกณฑ์ หากต้องต้องเผชิญกับสังคมการทำงานที่ไม่ดี ไม่มีความสุข หรือไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง พวกเขาจะไม่ลังเลที่จะลาออกจากบริษัท และพวกเขาคิดว่าสามารถตกงานได้โดยที่ไม่ต้องมีงานใหม่รองรับ เพราะยังมีงานอื่นๆ อีกมากมายที่พวกเขาสามารถทำได้
Description: 43 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4721
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.032 2565.pdf1.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.