Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4728
Title: ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภค กาแฟดริป (Pour Over Coffee) และใช้บริการร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์ (Slow bar coffee) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
Other Titles: A STUDY OF ATTITUDE AND BEHAVIORS OF CONSUMERS, POUR OVER COFFEE AND USE THE SLOW BAR COFFEE SHOP IN PHETBURI, PHETCHABURI PROVINCE
Authors: อรวรรยา, ลิ้มเจริญ
Keywords: การตลาด
กาแฟดริป
ร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์
ผู้บริโภคกาแฟดริป
ทัศนคติ
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 30-Jul-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภค ศึกษาความสัมพันธ์ของทั้งสองแนวคิดเกี่ยวกับการดื่มกาแฟดริป และใช้บริการร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการร้านกาแฟที่มีรูปแบบสโลว์บาร์ของผู้บริโภค ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี โดยดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยรูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ จากการศึกษาแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและดำเนินการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 30 คน พร้อม กับการเก็บข้อมูลด้วยการสังเกตควบคู่กันไปด้วย ผลการศึกษา พบว่าผู้บริโภคมีทัศนคติและพฤติกรรมในเชิงบวกต่อกาแฟดริปและร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์ อันมีปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจ ในการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการ สอดคล้องกับกลยุทธ์ทฤษฏีส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ส่งผลให้ผู้บริโภคมีทัศนคติและพฤติกรรมในเชิงบวก แต่อย่างไรก็ตามมีประเด็นจุดอ่อนไหว ในกระแสนิยม กาแฟดริปเป็นความกังวลของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ ถึงการรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ และบรรยากาศเรียบง่ายของความเป็นร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการร้านกาแฟรูปสโลว์บาร์ต้องตระหนักในเรื่องการบริหารและพัฒนาร้านเป็นสำคัญเสมอ
Description: 74 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4728
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2565.pdf842.99 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.