Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4785
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อและพฤติกรรมการบริโภคโซจูของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | MARKETING FACTORS INFLUENCING PURCHASE DECISIONS AND CONSUMER BEHAV-IOR FOR SOJU OF WORKING AGE CONSUMER IN BANGKOK METROPOLITAN REGION |
Authors: | สุธรรม พฤกษารัตน์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจอาหาร ส่วนประสมทางการตลาด พฤติกรรมการบริโภค การตัดสินใจซื้อ โซจู |
Issue Date: | 23-Sep-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำ หน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโซจูของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคมีผลต่อการตัดสินใจซื้อโซจูของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (3) เพื่อเสนอแนะแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสาหรับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายโซจูในประเทศไทย โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 407 คน พบว่าผู้บริโภคมีการบริโภคด้วยความถี่ 2-3 ครั้งต่อเดือน และมีค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง 91-120 บาท ซึ่งผู้บริโภคมีเหตุผลในการเลือกบริโภคจาก รสชาติอร่อย,ดื่มง่าย และ มีรสชาติที่หลากหลายกลุ่มเพื่อนสมัยเรียน มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ และ ซีรีส์, ภาพยนต์ของประเทศเกาหลี มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ โดยผลการทดสอบสมมติฐานลักษณะประชากรด้านเพศ ที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโซจูของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่ ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อโซจูของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Description: | 67 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4785 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.010 2565.pdf | 2.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.