Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4829| Title: | อิทธิพลของปัจจัยความเสี่ยงและแบรนด์ร้านค้าที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างแหล่งกำเนิดสินค้าและทัศนคติของผู้บริโภค |
| Other Titles: | The effect of product brand and store brand image towards Country of Origin and consumer’s attitude |
| Authors: | ณภัทร, วงษ์ไทย |
| Keywords: | การตลาด สินค้า ความเชื่อมั่น |
| Issue Date: | 19-May-2022 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | งานวิจัยเรื่องอิทธิพลของปัจจัยความเสี่ยงและแบรนด์ร้านค้าที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างแหล่งกำเนิดสินค้าและทัศนคติของผู้บริโภค มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงทัศนคติของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่มีข้อมูลที่มาของแหล่งกำเนิดสินค้าที่ไม่มีผลเชิงบวก ที่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมและที่ไม่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรม โดยมีปัจจัยร่วมเพื่อ สนับสนุนการตัดสินใจซื้อโดยใช้ความเสี่ยงในการตัดสินใจซื้อและร้านค้าปลีกในการช่วยสนับสนุนการตัดสินใจซื้อสินค้า การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นชาวไทยทั้งหมด จำนวน 400 คน โดยมีการเก็บข้อมูลในรูปแบบของการใช้แบบสอบถามออนไลน์ผ่านช่องทางของ Google Form และวิเคราะห์ผลข้อมูลด้วยวิธีการใช้สถิติเชิงอนุมาน โดยจากการศึกษาพบว่า เมื่อวิเคราะห์สินค้าประเภทที่มีแหล่งกำเนิดสินค้าที่ไม่มีผลเชิงบวก ที่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมและสินค้าประเภทที่มีประเทศแหล่งผลิตไม่มีผลเชิงบวกที่ไม่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรม โดยทั้งปัจจัยด้านความเสี่ยงในการตัดสินใจซื้อสินค้า และปัจจัยด้านความเชื่อมั่นร้านค้าปลีกประกอบด้วยจะส่งผลในการตัดสินใจซื้อมีผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
| Description: | 96 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4829 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.049 2565.pdf | 1.53 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
