Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4829
Title: อิทธิพลของปัจจัยความเสี่ยงและแบรนด์ร้านค้าที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างแหล่งกำเนิดสินค้าและทัศนคติของผู้บริโภค
Other Titles: The effect of product brand and store brand image towards Country of Origin and consumer’s attitude
Authors: ณภัทร, วงษ์ไทย
Keywords: การตลาด
สินค้า
ความเชื่อมั่น
Issue Date: 19-May-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องอิทธิพลของปัจจัยความเสี่ยงและแบรนด์ร้านค้าที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างแหล่งกำเนิดสินค้าและทัศนคติของผู้บริโภค มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงทัศนคติของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่มีข้อมูลที่มาของแหล่งกำเนิดสินค้าที่ไม่มีผลเชิงบวก ที่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมและที่ไม่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรม โดยมีปัจจัยร่วมเพื่อ สนับสนุนการตัดสินใจซื้อโดยใช้ความเสี่ยงในการตัดสินใจซื้อและร้านค้าปลีกในการช่วยสนับสนุนการตัดสินใจซื้อสินค้า การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นชาวไทยทั้งหมด จำนวน 400 คน โดยมีการเก็บข้อมูลในรูปแบบของการใช้แบบสอบถามออนไลน์ผ่านช่องทางของ Google Form และวิเคราะห์ผลข้อมูลด้วยวิธีการใช้สถิติเชิงอนุมาน โดยจากการศึกษาพบว่า เมื่อวิเคราะห์สินค้าประเภทที่มีแหล่งกำเนิดสินค้าที่ไม่มีผลเชิงบวก ที่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมและสินค้าประเภทที่มีประเทศแหล่งผลิตไม่มีผลเชิงบวกที่ไม่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรม โดยทั้งปัจจัยด้านความเสี่ยงในการตัดสินใจซื้อสินค้า และปัจจัยด้านความเชื่อมั่นร้านค้าปลีกประกอบด้วยจะส่งผลในการตัดสินใจซื้อมีผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description: 96 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4829
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.049 2565.pdf1.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.