Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/489| Title: | แนวคิดการสร้างและการนำเสนออารมณ์ขันในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบออนไลน์ (Online) |
| Authors: | ศุภกฤษณ์ ลำใย |
| Keywords: | Marketing and Management การตลาด การสื่อสาร แนวคิด |
| Issue Date: | 20-May-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2556 |
| Abstract: | รายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้เป็นการวิจัยตามทฤษฏีGrounded Theory และสังเคราะห์คำสำคัญให้ได้ออกมาตามหัวข้อที่นำเสนอ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวคิดการสร้างอารมณ์ขัน และ ศึกษารูปแบบการนำเสนออารมณ์ขันในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบออนไลน์ ( Online ) โดยอาศัยการอ่านวิเคราะห์บทความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อจำนวนทั้งสิ้น 17 บทความ ทั้งนี้เพื่อให้นักการตลาดรวมไปถึงผู้ประกอบการ SME ใช้เป็นแนวทางในการทำการตลาดในรูปแบบอารมณ์ขันผ่านสื่อออนไลน์ (Online) ซึ่งผลวิจัยพบว่า แนวคิดการสร้างอารมณ์ขันมี 5 แนวทาง ได้แก่ เรื่องล้อเลียน การเข้าใจผิด การเล่นคำ เรื่องเพศ ภาษาถิ่น โดยส่วนใหญ่แนวคิดการสร้างอารมณ์ขันผ่านทางออนไลน์ส่วนใหญ่จะเน้นภาษาในการสื่อสารมากที่สุด เนื่องจากต้องเน้นให้อ่าน รูปแบบการนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ (Online) มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายปัจจัย ได้แก่ ภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการรูปแบบแนวทางของสื่อรูปแบบช่องทางที่จะนำเสนอบริบทของการสื่อสารรูปแบบออนไลน์ (Online) ผู้รับสาร รูปแบบของเนื้อสารที่นำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ (Online) จะต้องเป็นรูปแบบของ ภาพ ที่ดึงดูด และเข้าใจง่าย จึงจะสร้างความน่าสนใจในการดูสื่อที่ผู้ส่งสารสื่อออกไป คำสำคัญ : อารมณ์ขัน/การสื่อสารการตลาด/ออนไลน์ |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/489 |
| Other Identifiers: | TP MM.033 2556 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.033 2556.pdf | 952.73 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
