Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4943
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการบริโภคอาหารอินเดียในกรุงเทพและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING SATISFACTION AND LOYALTY IN INDIAN FOOD CONSUMPTION IN BANGKOK METROPOLITAN REGION |
Authors: | นาฏธิดา ทศศิริ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ พึงพอใจ ภักดี อาหารอินเดีย ผู้บริโภค |
Issue Date: | 13-Dec-2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการบริโภคอาหารอินเดียในกรุงเทพและปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคอาหารอินเดียในกรุงเทพและปริมณฑลที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความภักดี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผู้ตอบแบบสอบถาม 419 คน ที่เคยใช้บริการร้านอาหารอินเดียในกรุงเทพและปริมณฑลในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา และมีอายุ 20 ปี ขึ้นไป โดยเก็บรวบรวมข้อมูลในเดือนสิงหาคม - ตุลาคม พ.ศ. 2565 โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติต่ออาหาร ปัจจัยภูมิทัศน์บริการ ด้านการตกแต่งร้าน ปัจจัยคุณภาพอาหาร ด้านประสาทสัมผัสและคุณค่าทางโภชนาการ ปัจจัยภูมิทัศน์บริการ ด้านการจัดวางผังร้าน และปัจจัยภูมิทัศน์บริการ ด้านการบริการตามลำดับ ในขณะที่ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดี ได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติต่ออาหาร ปัจจัยคุณภาพอาหาร ด้านความปลอดภัย ปัจจัยด้านความพึงพอใจ และปัจจัยด้านการสื่อสารแบบปากต่อปากผ่านสื่อ อิเล็กทรอนิกส์ ตามลำดับ |
Description: | 150 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4943 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.106 2565.pdf | 1.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.