Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4958
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | FACTOR AFFECT INTENTION TO PURCHASE HEALTHY FOOD OF THAI CONSUMERS THAT LIVE IN BANGKOK |
Authors: | เตชินท์, ภิรัชตานนท์ |
Keywords: | การตลาด อาหารเพื่อสุขภาพ ความตั้งใจซื้อ คุณภาพสินค้า อาหารปลอดภัย การตระหนักต่อสุขภาพ |
Issue Date: | 20-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยที่ อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ และพฤติกรรมการการเลือกซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทย และ ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทย โดยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นชาวไทยที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และ อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 412 ชุด ผลจากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า ปัจจัยในด้านการตระหนักต่อสุขภาพ (Health Consciousness) และ ปัจจัยในด้านการตระหนักต่อราคา (Price Consciousness) นั้นมีผลต่อปัจจัยความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยผู้บริโภคนั้นให้ความสำคัญต่อปัจจัยในด้านการตระหนักต่อสุขภาพมากที่สุด |
Description: | 61 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4958 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.073 2565.pdf | 2.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.