Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4958
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTOR AFFECT INTENTION TO PURCHASE HEALTHY FOOD OF THAI CONSUMERS THAT LIVE IN BANGKOK
Authors: เตชินท์, ภิรัชตานนท์
Keywords: การตลาด
อาหารเพื่อสุขภาพ
ความตั้งใจซื้อ
คุณภาพสินค้า
อาหารปลอดภัย
การตระหนักต่อสุขภาพ
Issue Date: 20-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยที่ อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ และพฤติกรรมการการเลือกซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทย และ ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทย โดยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นชาวไทยที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และ อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 412 ชุด ผลจากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า ปัจจัยในด้านการตระหนักต่อสุขภาพ (Health Consciousness) และ ปัจจัยในด้านการตระหนักต่อราคา (Price Consciousness) นั้นมีผลต่อปัจจัยความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยผู้บริโภคนั้นให้ความสำคัญต่อปัจจัยในด้านการตระหนักต่อสุขภาพมากที่สุด
Description: 61 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4958
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.073 2565.pdf2.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.