Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4986
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MCT oil ในรูปแบบเจลลี่ ตรา “Molly”
Other Titles: BUSINESS PLAN OF MCT OIL SUPPLEMENT IN JELLY FORM BRAND “MOLLY”
Authors: พัชนี, ศรีสถิตย์
Keywords: การจัดการธุรกิจอาหาร
แผนธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
MCT oil
Issue Date: 9-Apr-2023
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: บริษัท มอลลี เฮลท์ จำกัด ( Molly health Co., Ltd. ) จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการพัฒนาและ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MCT oil ในรูปแบบเจลลี่ ภายใต้แบรนด์ มอลลี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย และ สามารถให้พลังงานแก่ร่างกายได้ทันที โดยการปรับเปลี่ยน MCT oil มาอยู่ในรูปเจลลี่นั้น มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่ายขึ้น พกพาสะดวก และให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานขนมที่มีรสชาติดี อิ่มทองอยู่นานเมื่อเปรียบเทียบกับ MCT oil รูปแบบเดิมที่มีในตลาด รวมถึงบริษัทเห็นถึงการเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและกระแสการดูแลสุขภาพและรูปลักษณ์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยกลุ่มเป้าหมายคือคนรักสุขภาพที่ใส่ใจในรูปร่างทั้งคนที่ต้องการควบคุมนํ้าหนักและคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ รวมถึงผู้ที่เคยรับประทาน MCT oil แต่ไม่ประทับใจรูปแบบเดิม ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 25-45 ปี บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 1,145,000 บาท มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด โดยสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 9,275,770 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 166.27% มีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 7 เดือน 21 วัน และ ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (Discount Payback Period) 8 เดือน 15 วัน แสดงว่าบริษัทมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
Description: 87 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4986
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.001 2566.pdf94.8 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.