Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4986
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MCT oil ในรูปแบบเจลลี่ ตรา “Molly” |
Other Titles: | BUSINESS PLAN OF MCT OIL SUPPLEMENT IN JELLY FORM BRAND “MOLLY” |
Authors: | พัชนี, ศรีสถิตย์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจอาหาร แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MCT oil |
Issue Date: | 9-Apr-2023 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | บริษัท มอลลี เฮลท์ จำกัด ( Molly health Co., Ltd. ) จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการพัฒนาและ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MCT oil ในรูปแบบเจลลี่ ภายใต้แบรนด์ มอลลี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย และ สามารถให้พลังงานแก่ร่างกายได้ทันที โดยการปรับเปลี่ยน MCT oil มาอยู่ในรูปเจลลี่นั้น มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่ายขึ้น พกพาสะดวก และให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานขนมที่มีรสชาติดี อิ่มทองอยู่นานเมื่อเปรียบเทียบกับ MCT oil รูปแบบเดิมที่มีในตลาด รวมถึงบริษัทเห็นถึงการเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและกระแสการดูแลสุขภาพและรูปลักษณ์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยกลุ่มเป้าหมายคือคนรักสุขภาพที่ใส่ใจในรูปร่างทั้งคนที่ต้องการควบคุมนํ้าหนักและคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ รวมถึงผู้ที่เคยรับประทาน MCT oil แต่ไม่ประทับใจรูปแบบเดิม ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 25-45 ปี บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 1,145,000 บาท มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด โดยสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 9,275,770 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 166.27% มีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 7 เดือน 21 วัน และ ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (Discount Payback Period) 8 เดือน 15 วัน แสดงว่าบริษัทมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน |
Description: | 87 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4986 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.001 2566.pdf | 94.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.