Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4989
Title: | แผนธุรกิจ ยางไร้ลม แบรนด์ ST Rubber |
Authors: | รวิสรา ชนมนัส |
Keywords: | ยางไร้ลม แผนธุรกิจ |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนธุรกิจยางไร้ลมภายใต้แบรนด์ SK Rubber เกิดจากผู้วิจัยได้มีการประสบปัญหาการใช้ยางรถยนต์ที่มีอายุสั้น และเกิดอุบัติเหตุ จึงก่อให้เกิดการสร้างนวัตกรรมยางไร้ลม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน และลด ค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองจากยางชนิดเติมลมที่ไม่มีประสิทธิภาพพอจากการป้องกันอันตราย ซึ่งทำให้เกิดปัญหายางแตก ยางระเบิด ยางบวม ยางรั่ว และมีอายุสั้น ผู้วิจัยจึงเห็นโอกาสในการนำ เทคโนโลยีสมัยใหม่ มาพัฒนายางรถยนต์ชนิดเติมลมจนเป็นยางไร้ลม ที่ให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างมั่นใจในการขับขี่ ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุในท้องถนน อีกทั้งประเทศไทยมีแหล่งวัตถุดิบขนาดใหญ่ของยางพารา มาพัฒนายางรถยนต์ให้เอื้อต่อความต้องการผู้บริโภคและเกษตรกรผู้เป็นต้นน้า ของแหล่งวัตถุดิบ จึงเห็นถึง โอกาสการทำตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ กลุ่มเป้าหมายหลักธุรกิจยางไร้ลมภายใต้แบรนด์ SK Rubber คือ กลุ่มคนในช่วงอายุ มากกว่า 55 ปี ขึ้นไป ในกลุ่มคนรายได้สูง อยู่ในช่วงประมาณ 45,000 ขึ้นไป เป็นคนวัยสูงอายุ ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสินค้า มักหาประสบการณ์ที่มีความพรีเมี่ยม และกลุ่มเป้าหมายรอง คือ ช่วงอายุ 25 – 39 ปี ในกลุ่มระดับกลาง-บน มีรายได้เฉลี่ย อยู่ในช่วงประมาณ 20,001 – 35,000 บาท เป็นกลุ่มที่นิยมนาเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อให้ใช้งานผลิตภัณฑ์ได้สะดวกกว่านวัตกรรมเดิม จึงยอมที่จะจ่ายในช่วงที่ยอมรับได้ |
Description: | 72 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4989 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.111 2565.pdf | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.