Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5015
Title: แผนธุรกิจโรงแรมแคปซูลในห้างสรรพสินค้า ภายใต้แบรนด์ “นอนแปป แคปซูล”
Other Titles: BUSINESS PLAN FOR CAPSULE HOTEL IN DEPARTMENT STORE BRAND “NONPAP CAPSULE"
Authors: นพอนนต์ คำภิระแปง
Keywords: โรงแรมแคปซูล
ห้างสรรพสินค้า
ง่วงนอน
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมถือเป็นรายได้หลักของประเทศไทยซึ่งมีมูลค่าทางการตลาดสูงมาก อีกทั้งปัจจุบันกลุ่มคนที่มีช่วงอายุ 27-39 ปี หรือกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial) ซึ่งเป็นกลุ่มที่เป็นกำลังหลักต่อระบบเศรษฐกิจ มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบต้องการสมดุล (Work-life balance) ทำให้ธุรกิจโรงแรมและที่พักขนาดเล็กได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้กลุ่มคนวัยนี้มีเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นจำนวนมากทำให้เกิดการจราจรติดขัด ซึ่งการอยู่บนรถส่วนตัวในสถานการณ์นี้ไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรได้มากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนอนหรืองีบหลับ หากมีสภาวะง่วงนอนขณะกำลังขับรถย่อมมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูง นอกจากนี้ห้างสรรพสินค้ายังเป็นศูนย์กลางในการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายใช้สอย การทำกิจธุระ หรือการทำธุรกรรมต่างๆ จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตดังกล่าวบวกกับปัญหาการจราจรบนท้องถนน ทำให้มองเห็นถึงโอกาสในการธุรกิจขึ้นมา ผู้จัดทำแผนธุรกิจจึงลองพัฒนาแผนธุรกิจฉบับนี้ขึ้นมาโดยศึกษาความเป็นไปได้ ความสนใจ ความรู้สึกและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการโรงแรมแคปซูลในห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภค
Description: 75 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5015
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2566.pdf1.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.