Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5081
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัทธุรกิจค้าปลีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: THE STUDY OF FACTORS AFFECTING ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF RETAIL BUSINESS COMPANY IN BANGKOK
Authors: ภูวดิท อ่อนสนิท
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความผูกพันต่อองค์กร
ปัจจัยด้านลักษณะงาน
ปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงาน
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัทธุรกิจค้าปลีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 291 คน ปัจจัยส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานด้านความเชื่อมั่นที่จะยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษะงานด้านความเข้าใจในกระบวนการทำงาน ปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงานด้านความมั่นคงและความน่าเชื่อถือขององค์กร ความคาดหวังที่จะได้รับการตอบสนองต่อองค์กร และทัศนคติของบุคคลที่มีต่อเพื่อนร่วมงานและองค์กร ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานด้านความเต็มใจและทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่องค์กร ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษะงานด้านความเข้าใจในกระบวนการทำงาน งานที่มีความท้าทาย ปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงานด้านความรู้สึกว่าตนเองมีความสำคัญต่อองค์กร ทัศนคติของบุคคลที่มีต่อเพื่อนร่วมงานและองค์กร และด้านความคาดหวังที่จะได้รับการตอบสนองต่อองค์กร ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานด้านความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะคงความเป็นสมาชิกขององค์กร ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษะงานด้านความเข้าใจในกระบวนการทำงาน งานที่มีความท้าทาย ความหลากหลายของงาน ความมีอิสระในการทำงาน งานที่มีโอกาสปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงานด้านความคาดหวังที่จะได้รับการตอบสนองต่อองค์กร และความมั่นคงและความน่าเชื่อถือขององค์กร
Description: 90 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5081
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.081 2563.pdf822.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.