Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5084
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันที่มีต่อองค์กรของพนักงาน กรณีศึกษา ธุรกิจบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ (Non – Bank) แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: THE STUDY OF FACTORS AFFECTING EMPLOYEE ENGAGEMENT IN FINANCIAL SERVICE COMPANY (NON – BANK)
Authors: สุวิดา เกิดนวล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความผูกพันต่อองค์กร
ธุรกิจบัตรเครดิต
ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้มีเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันที่มีต่อองค์กรของพนักงาน กรณีศึกษา ธุรกิจบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ (Non – Bank) แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจัยดังกล่าวประกอบไปด้วย 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านลักษณะงานที่ปฏิบัติ และปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงาน โดยการศึกษาในครั้งนี้จะเป็นแนวทางในการสร้างความผูกพันระหว่างพนักงานกับองค์กร เพื่อลดอัตราการลาออกของพนักงาน จากการวิจัยในครั้งนี้ผู้วิจัยได้เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้นจำนวน 219 คน โดยวิธีวิจัยเป็นเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จากนั้นจึงวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ระหว่างความผูกพันที่มีต่อองค์กรโดยภาพรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูงต่อความผูกพันที่มีต่อองค์กร กล่าวคือ เมื่อปัจจัยลักษณะงานเพิ่มขึ้น ความผูกพันที่มีต่อองค์กรจะเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงานโดยภาพรวมนั้นมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูงต่อความผูกพันที่มีต่อองค์กร กล่าวคือ เมื่อปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงานเพิ่มขึ้น ความผูกพันที่มีต่อองค์กรจะเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน
Description: 83 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5084
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.083 2563.pdf667.41 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.