Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511
Title: | กลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด |
Authors: | ทติยารัตน์ จันทวฤทธิ์ |
Keywords: | Management ang Strategy การขาย กลยุทธ์ เอ็มเอสดี |
Issue Date: | 20-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการจัดทำกลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัทเอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัท โดยผู้จัดทำได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร นำเสนอวิธีการจัดกำลังการขายและโครงสร้างให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งจะใช้วิธีการวิเคราะห์และประเมินข้อมูลพื้นฐานให้เข้าใจสภาพโดยรวมในปัจจุบันก่อน จากนั้นจึงทำการวางแผนสำหรับการวางกำลังการขายให้เหมาะสมในแต่ละส่วน (Sales force allocation plan) และจัดทำแผนสำหรับการสร้างความครอบคลุมและการวางเป้าหมายลูกค้า (Customer coverage and targeting) และสุดท้ายทำการเลือกลูกค้าเป้าหมายให้เหมาะสม (Target customer selection) โดยพิจารณาจากผลวิเคราะห์ประกอบกับโครงสร้างทีมเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับทรัพยากรและการจัดโครงสร้างทีมขายที่ดียิ่งขึ้น คำสำคัญ: Sales force allocation plan/ Customer coverage and targeting/ Target customer selection |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511 |
Other Identifiers: | TP MS.010 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.010 2556.pdf | 745.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.