Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511
Title: กลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด
Authors: ทติยารัตน์ จันทวฤทธิ์
Keywords: Management ang Strategy
การขาย
กลยุทธ์
เอ็มเอสดี
Issue Date: 20-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการจัดทำกลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัทเอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัท โดยผู้จัดทำได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร นำเสนอวิธีการจัดกำลังการขายและโครงสร้างให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งจะใช้วิธีการวิเคราะห์และประเมินข้อมูลพื้นฐานให้เข้าใจสภาพโดยรวมในปัจจุบันก่อน จากนั้นจึงทำการวางแผนสำหรับการวางกำลังการขายให้เหมาะสมในแต่ละส่วน (Sales force allocation plan) และจัดทำแผนสำหรับการสร้างความครอบคลุมและการวางเป้าหมายลูกค้า (Customer coverage and targeting) และสุดท้ายทำการเลือกลูกค้าเป้าหมายให้เหมาะสม (Target customer selection) โดยพิจารณาจากผลวิเคราะห์ประกอบกับโครงสร้างทีมเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับทรัพยากรและการจัดโครงสร้างทีมขายที่ดียิ่งขึ้น คำสำคัญ: Sales force allocation plan/ Customer coverage and targeting/ Target customer selection
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511
Other Identifiers: TP MS.010 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.010 2556.pdf745.4 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.