Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5130
Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างแรงจูงใจในการดึงดูดนักศึกษาปริญญาตรีเข้าสู่อุตสาหกรรมก่อสร้างงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ; มุมมองนักศึกษา
Other Titles: STRATEGY DEVELOPMENT GUIDELINES FOR CREATE INCENTIVES TO ATTRACT UNDERGRADUATE STUDENTS INTO THE ELECTRICAL AND MECHANICAL ENGINEERING CONSTRUCTION INDUSTRY FROM THE PERSPECTIVE OF STUDENTS
Authors: วิภัทร์ จรุงจิตเจริญ
Keywords: การสร้างแรงจูงใจ
การสมัครงาน
อุตสาหกรรมก่อสร้าง
งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล
ทัศนคติของนักศึกษา
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรีในการเลือกสมัครงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมถึงเพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างแรงจูงใจในการดึงดูดนักศึกษาปริญญาตรีเข้าสู่อุตสาหกรรมก่อสร้างงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ทั้งนี้ผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 3-4 คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ และเก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 353 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านการจูงใจในส่วนของความต้องการความรักและสังคมส่งผลเชิงบวกต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรี แต่ด้านความต้องการในการได้รับการยกย่องนับถือในตนเองส่งผลเชิงลบต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรี ในขณะที่ปัจจัยด้านการจูงใจในส่วนของความต้องการทางด้านร่างกาย, ความต้องการความมั่นคงปลอดภัย และความต้องการเติมความสมบูรณ์ให้ชีวิต ไม่ส่งผลต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรีในการเลือกสมัครงาน
Description: 46 หน้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5130
ISSN: TP MS.005 2566
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.005 2566.pdf1.22 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.