Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5137
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าในการเลือกซื้อรถยนต์ B Segment ของผู้บริโภค Gen X และ Gen Y
Other Titles: FACTORS AFFECTING BRAND IMAGE FOR BUYING B SEGMENT CARS OF GENERSTION X AND GENERATION Y
Authors: ธันยธรณ์ โกวิทกูลไกร
Keywords: BRAND IMAGE
Generation X
Generation Y
B Segment
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าในการเลือกซื้อรถยนต์ B Segment ของผู้บริโภค Gen X และ Gen Y โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณและเก็บรวบรวมข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มผู้บริโภค Generation X และ Y จำนวน 400 คน โดยผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง Generation Y สถานภาพโสด ระดับการศึกษา(ต่ำกว่าปริญญาตรี ปริญญาตรี) รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,0001 50,000 บาท และมีอาชีพพนักงานเอกชน สำหรับปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าในการเลือกซื้อรถยนต์ B Segment ของผู้บริโภค Gen X และ Gen Y มีดังนี้ 1) ปัจจัยคุณภาพบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ 2) ปัจจัยคุณภาพบริการ ด้านความมั่นใจ 3) ปัจจัยคุณภาพบริการ ด้านความสามารถในการตอบสนองความต้องการ 4) ปัจจัยภาพลักษณ์สินค้า ด้านคุณลักษณะ 5) ปัจจัยภาพลักษณ์สินค้า ด้านตราสินค้า และ 6) ปัจจัยคุณภาพสินค้า ด้านสินค้ามีความน่าเชื่อถือ
Description: 134 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5137
ISSN: TP BM.019 2566
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.019 2566.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.