Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5138
Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโรงแรมระดับ 3 ดาว จังหวัดภูเก็ตจากมุมมองนักท่องเที่ยว Gen Y และ Gen
Other Titles: DEVELOPING MARKRTING STRATEGIES FOR A 3-STAR HOTEL BUSINESS IN Phuket PROVINCE FROM THE PERSPECTIVE OF GEN Y AND GEN Z TOURISTS
Authors: พอพิมพ์ สุขเนียม
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ภาพลักษณ์ของแบรนด์
คุณภาพการบริการ
ธุรกิจโรงแรม
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการโรงแรม ระดับ 3 ดาว ในจังหวัดภูเก็ตของนักท่องเที่ยว Gen Y และ Gen Z (2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการโรงแรม ระดับ 3 ดาวในจังหวัดภูเก็ตของนักท่องเที่ยว Gen Y และ Gen Z (3) ศึกษาแนวทางการวางกลยุทธ์ของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมระดับ 3 ดาวในจังหวัดภูเก็ต โดยเก็บข้อมูลแบบสอบถามออนไลน์ผ่าน Google Form จำนวน 415 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์ของแบรนด์ คุณภาพการบริการและสิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทาง มีผลในเชิงบวกกับการกลับมาใช้บริการโรงแรมระดับ 3 ดาว จังหวัดภูเก็ตจากมุมมองนักท่องเที่ยว Gen Y และ Gen Z ในด้านประชากรศาสตร์พบว่า เพศหญิงให้ความสำคัญกับคุณภาพการบริการมากกว่าเพศชายทั้ง Gen Y และ Gen Z ในขณะที่ด้านอายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ 18-24 ปี มีการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาทไปให้ความสำคัญกับ ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพ บริการ ความตระหนกักถึงสภาวะสุขภาพ สิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทาง และการกลับมาใช้บริการโรงแรมระดับ 3 ดาวจังหวัดภูเก็ต
Description: 75 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5138
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.049 2565.pdf1.16 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.