Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5162
Title: การศึกษาความเพลิดเพลินใจ กับพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้าประเภท plastic model kit
Other Titles: STUDY OF HEDONISM AND BUYING BEHAVIOR OF PLASTIC MODEL KIT
Authors: ธยาน์ เผือกคเชนทร์
Keywords: Plastic Model
ผลิตภัณฑ์ DIY
Miniature Model
กันพลา
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ที่จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภท Plastic model kit และผลิตภัณฑ์ DIY ที่นำไปสู่ "พฤติกรรม DIY" โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 211 คน และนำผลสำรวจที่ได้มาประมวลผลผ่าน โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ (SPSS) เพื่ออภิปรายข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ในการทดสอบปัจจัยที่มีอิทธิพล ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ในช่วงอายุต่ำกว่า 25 ปี ประกอบ อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ ต่ากว่า 15,000 บาท และพบว่า มี 2 ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการ DIY ได้แก่ การแสดงออกซึ่งความเป็นปัจเจค (Self-expression) และความภาคภูมิใจ และการตามกระแสสังคม (Pride and following trend)
Description: 42 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5162
ISSN: TP BM.031 2566
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.031 2566.pdf1.23 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.