Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/519| Title: | การศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจบริโภคสินค้าประเภท Low involvement ของคนที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพและปริมณฑล = Single home alone behavior for low involvement product |
| Authors: | สมพล สินกลาง |
| Keywords: | Marketing การตลาด พฤติกรรมการบริโภค Low involvement |
| Issue Date: | 21-May-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2556 |
| Abstract: | วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้เพื่อศึกษาทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อาศัยอยู่คนเดียวที่มีผลต่อการสินค้าประเภท Low Involvement โดยเก็บข้อมูลจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง 400 ราย ในรูปแบบการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ผลจากการศึกษาสรุปได้ว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านเพศ และอายุมีความสัมพันธ์กับอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ โดยทุกเพศหรือทุกอายุจะได้รับอิทธิพลการซื้อสินค้า Low involvement มาจากตัวเองแทบทั้งสิ้น โดยมีข้อสรุปว่าคนที่อาศัยอยู่คนเดียวในกรุงเทพและปริมณฑลมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภท (Low Involvement Product) จากปัจจัยทางเหตุผลที่ต้องสอดคล้องกับความจำเป็นของตัวเองเป็นหลัก คำสำคัญ : สินค้าประเภท Low Involvement / พฤติกรรมของผู้บริโภค/ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่คนเดียว |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/519 |
| Other Identifiers: | TP MM.039 2556 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.039 2556.pdf | 877.56 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
