Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/519
Title: การศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจบริโภคสินค้าประเภท Low involvement ของคนที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพและปริมณฑล = Single home alone behavior for low involvement product
Authors: สมพล สินกลาง
Keywords: Marketing
การตลาด
พฤติกรรมการบริโภค
Low involvement
Issue Date: 21-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้เพื่อศึกษาทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อาศัยอยู่คนเดียวที่มีผลต่อการสินค้าประเภท Low Involvement โดยเก็บข้อมูลจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง 400 ราย ในรูปแบบการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ผลจากการศึกษาสรุปได้ว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านเพศ และอายุมีความสัมพันธ์กับอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ โดยทุกเพศหรือทุกอายุจะได้รับอิทธิพลการซื้อสินค้า Low involvement มาจากตัวเองแทบทั้งสิ้น โดยมีข้อสรุปว่าคนที่อาศัยอยู่คนเดียวในกรุงเทพและปริมณฑลมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภท (Low Involvement Product) จากปัจจัยทางเหตุผลที่ต้องสอดคล้องกับความจำเป็นของตัวเองเป็นหลัก คำสำคัญ : สินค้าประเภท Low Involvement / พฤติกรรมของผู้บริโภค/ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่คนเดียว
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/519
Other Identifiers: TP MM.039 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2556.pdf877.56 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.