Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าประเภท Low Involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING A PURCHASE OF LOW INVOLVEMENT PRODUCT WITHOUT INTENTION TO USE BY Y SERIES ACTORS FANCLUB |
Authors: | ฐิติมา หงษ์อร่าม |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ความคลั่งไคล้ พรีเซ็นเตอร นักแสดงซีรีส์วาย การตัดสินใจซื้อ แฟนคลับ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ” เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณด้วยวิธีการสำรวจ และใช้แบบสอบถาม ออนไลน์เก็บข้อมูลจากผู้ที่เคยซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ท้ังหมดรวม 219 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทาง เดียว และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยสรุปได้ว่ากลุ่มที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ที่มีปัจจัยประชากรศาสตร์แตกต่างกัน ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความต้ังใจซื้อ การสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเตอร์เน็ต(eWOM) และการเข้าร่วมกิจกรรม fandom ในการซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้น นักแสดงซีรีส์ Yที่แตกต่างกัน อีกท้ังยังพบว่าปัจจัยการส่งเสริมการตลาดนั้นส่งผลต่อความต้ังใจซื้อสินค้ามากที่สุด ในขณะที่ปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่ายส่งผลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเทอร์เน็ต (eWOM) มากที่สุด และ ปัจจัยการรับรองโดยศิลปินมีอิทธิพลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของ fandom มากที่สุด และพบว่าตัวแปรกำกับด้านการ รับรู้ต่อสถานกาณ์โควิด-19 และการรับรู้สภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ และ ตัวแปรตามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
Description: | 89 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.020 2566.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.