Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าประเภท Low Involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y
Other Titles: FACTORS AFFECTING A PURCHASE OF LOW INVOLVEMENT PRODUCT WITHOUT INTENTION TO USE BY Y SERIES ACTORS FANCLUB
Authors: ฐิติมา หงษ์อร่าม
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ความคลั่งไคล้
พรีเซ็นเตอร
นักแสดงซีรีส์วาย
การตัดสินใจซื้อ
แฟนคลับ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ” เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณด้วยวิธีการสำรวจ และใช้แบบสอบถาม ออนไลน์เก็บข้อมูลจากผู้ที่เคยซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ท้ังหมดรวม 219 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทาง เดียว และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยสรุปได้ว่ากลุ่มที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ที่มีปัจจัยประชากรศาสตร์แตกต่างกัน ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความต้ังใจซื้อ การสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเตอร์เน็ต(eWOM) และการเข้าร่วมกิจกรรม fandom ในการซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้น นักแสดงซีรีส์ Yที่แตกต่างกัน อีกท้ังยังพบว่าปัจจัยการส่งเสริมการตลาดนั้นส่งผลต่อความต้ังใจซื้อสินค้ามากที่สุด ในขณะที่ปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่ายส่งผลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเทอร์เน็ต (eWOM) มากที่สุด และ ปัจจัยการรับรองโดยศิลปินมีอิทธิพลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของ fandom มากที่สุด และพบว่าตัวแปรกำกับด้านการ รับรู้ต่อสถานกาณ์โควิด-19 และการรับรู้สภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ และ ตัวแปรตามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
Description: 89 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.020 2566.pdf1.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.