Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/522
Title: การสื่อสารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขัน
Authors: จิตรภณ ไตรรัตน์วรวุฒิ
Keywords: Marketing
การตลาด
การโฆษณา
การสื่อสารการตลาด
โทรทัศน์
ขำขัน
Issue Date: 21-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ผ่านรูปแบบของการโฆษณาทางโทรทัศน์แบบขำขัน ด้วยวิธีการต่างๆ โดยงานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ที่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากงานโฆษณาที่ผ่านสื่อโทรทัศน์ จำนวนทั้งสิ้น 16 รายการ งานวิจัยเรื่องการสื่อสารการตลาดผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขันผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยโดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิต่างๆ เพื่อหาความหมาย แนวคิด และองค์ประกอบของการสื่อสารผ่านเทคนิคแบบขำขันในโฆษณา ซึ่งสามารถสรุปผลการวิจัยเรื่องการสื่อสารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขันสามารถแบ่งเนื้อหาหลักออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. แนวคิดการสื่อสารการตลาดด้วยเทคนิคแบบขำขันผ่านการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ 2. วัตถุประสงค์ในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบอารมณ์ขันในโฆษณาทางโทรทัศน์ โดยแม้จะมีวัตถุประสงค์ในการสื่อสารที่มีความแตกต่างกันไปในแต่ละชิ้นงานโฆษณา แต่ทุกๆ งานก็จำเป็นที่จะต้องมีทิศทางที่ชัดเจนมาเป็นตัวกำหนด หรือเป็นแกนกลางของโครงสร้างในการเล่าเรื่องทั้งหมด เพื่อให้ตอบวัตถุประสงค์ของการสื่อสารใน แคมเปญ (Campaign) การสื่อสารนั้นๆ ของสินค้า โดยใช้เทคนิคแบบขำขันมาเป็นส่วนประกอบในการเล่าเรื่องเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และการสร้างการจดจำที่ดีไปยังกลุ่มเป้าหมาย คำสำคัญ : การสื่อสารการตลาด/การโฆษณาทางโทรทัศน์ /ขำขันหรืออารมณ์ขัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/522
Other Identifiers: TP MM.042 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.042 2556.pdf1.95 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.