Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/522
Title: | การสื่อสารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขัน |
Authors: | จิตรภณ ไตรรัตน์วรวุฒิ |
Keywords: | Marketing การตลาด การโฆษณา การสื่อสารการตลาด โทรทัศน์ ขำขัน |
Issue Date: | 21-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ผ่านรูปแบบของการโฆษณาทางโทรทัศน์แบบขำขัน ด้วยวิธีการต่างๆ โดยงานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ที่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากงานโฆษณาที่ผ่านสื่อโทรทัศน์ จำนวนทั้งสิ้น 16 รายการ งานวิจัยเรื่องการสื่อสารการตลาดผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขันผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยโดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิต่างๆ เพื่อหาความหมาย แนวคิด และองค์ประกอบของการสื่อสารผ่านเทคนิคแบบขำขันในโฆษณา ซึ่งสามารถสรุปผลการวิจัยเรื่องการสื่อสารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขันสามารถแบ่งเนื้อหาหลักออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. แนวคิดการสื่อสารการตลาดด้วยเทคนิคแบบขำขันผ่านการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ 2. วัตถุประสงค์ในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบอารมณ์ขันในโฆษณาทางโทรทัศน์ โดยแม้จะมีวัตถุประสงค์ในการสื่อสารที่มีความแตกต่างกันไปในแต่ละชิ้นงานโฆษณา แต่ทุกๆ งานก็จำเป็นที่จะต้องมีทิศทางที่ชัดเจนมาเป็นตัวกำหนด หรือเป็นแกนกลางของโครงสร้างในการเล่าเรื่องทั้งหมด เพื่อให้ตอบวัตถุประสงค์ของการสื่อสารใน แคมเปญ (Campaign) การสื่อสารนั้นๆ ของสินค้า โดยใช้เทคนิคแบบขำขันมาเป็นส่วนประกอบในการเล่าเรื่องเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และการสร้างการจดจำที่ดีไปยังกลุ่มเป้าหมาย คำสำคัญ : การสื่อสารการตลาด/การโฆษณาทางโทรทัศน์ /ขำขันหรืออารมณ์ขัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/522 |
Other Identifiers: | TP MM.042 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.042 2556.pdf | 1.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.