Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5230
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานในองค์กรอุตสาหกรรมรถยนต์
Other Titles: FACTORS AFFECTING ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF THE EMPLOYEES IN THE AUTOMOTIVE INDUSTRY
Authors: นภารัตน์ อริยพลกนกสิน
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ความผูกพันต่อองค์กร
โอกาสความก้าวหน้า
คุณภาพชีวิต
วัฒนธรรมองค์กร
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานใน องค์กรอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยในเชิงปริมาณและมีการเก็บข้อมูลผ่านทาง แบบสอบถามออนไลน์จากพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ จำนวน 410 คน โดยมีการศึกษาถึง ปัจจัยทางด้านลักษณะทางประชากร ที่ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส สังกัด บริษัท อายุงาน และรายได้ต่อเดือน นอกจากนี้ยังศึกษาถึง ปัจจัยความท้าทายในงาน ปัจจัยโอกาส ความก้าวหน้าในการทำงาน ปัจจัยด้านคุณภาพชีวิต ปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ (ระบบบค่าตอบแทน) ปัจจัยด้านทัศนคติต่อเพื่อนร่วมงาน ปัจจัยทางด้านวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ ส่งผลต่อความผูกพันองค์กรนั้นจะประกอบด้วย ปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ที่ส่งผลนั้น ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา สังกัดบริษัท อายุงานและรายได้ และปัจจัยทางด้านโอกาส ความก้าวหน้าในการทำงาน ปัจจัยทางด้านคุณภาพชีวิต ปัจจัยทางด้านการรับรู้ประโยชน์ (ระบบ ค่าตอบแทน) และปัจจัยทางด้านวัฒนธรรมองค์กรนั้นล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กร
Description: 121 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5230
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.023 2566.pdf105.5 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.