Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5236
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการดูแลรูปร่างที่คลินิกเสริมความงาม ของกลุ่มคนอายุมากกว่า 18 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล |
Authors: | วัชระ บุญเสริมศักดิ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ คลินิกเสริมความงาม ภาพลักษณ์ของตนเอง |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการ ดูแลรูปร่างที่คลินิกเสริมความงามของกลุ่มคนอายุมากกว่า 18 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และเพื่อ หาแนวทางก าหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มความพึงพอใจและความภักดี ในปัจจัยด้านคุณภาพการ บริการ อิทธิพลทางสังคม ภาพลักษณ์ของตนเอง การรับรู้คุณค่า และความน่าเชื่อถือของตราสินค้า โดย การศึกษาคร้ังน้ีเป็ นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จำนวน 410 ตัวอย่าง ที่ เป็นผู้มีอายุมากกว่า 18 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑลมากกว่า 1 ปี และเคยดูแลรูปร่างที่คลินิก เสริมความงามภายในรอบ 1 ปี ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็ น LGBTQ+ อายุ 31-35 ปี สถานภาพ โสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้มากกว่า 60,001 บาท ผลวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจมากที่สุดคือปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือของตรา สินค้า รองลงมาเป็นปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม คุณภาพการบริการ และการรับรู้คุณค่า ตามลำดับ และปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีมากที่สุดคือปัจจัยด้านความพึงพอใจ ถัดมาเป็นปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่า ความน่าเชื่อถือของตราสินค้า และอิทธิพลทางสังคม ตามลำดับ |
Description: | 71 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5236 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.026 2566.pdf | 105.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.