Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5238
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อซ้ำของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านช่องทางออนไลน์ |
Authors: | วสวัตร์ เปี่ยมวิทย์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ความตั้งใจซื้อซ้ำ การรับรู้ความเสี่ยง คุณภาพการบริการ ความคุ้มค่า |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อซ้ำของผู้บริโภคในการ เลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านช่องทางออนไลน์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูล ด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 410 คน ที่มีประสบการณ์เคยซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่าน ช่องทางออนไลน์ โดยมีการศึกษาถึงปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ คุณภาพการบริการ ด้านการรับรู้ความเสี่ยง ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสารแบบปากต่อปาก ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และด้านการรับรู้ความคุ้มค่า โดยดูว่าปัจจัยใดบ้างที่มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในการเลือก ซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านช่องทางออนไลน์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการรับรู้ความเสี่ยง และด้านคุณภาพการบริการ มีอิทธิพลต่อความความต้ังใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านช่องทางออนไลน์ โดยปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือมีอิทธิพลมากที่สุดต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภค |
Description: | 122 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5238 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.028 2566.pdf | 109.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.