Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5255
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้ออัลบั้มเพลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีใต้ในประเทศไทย
Other Titles: A STUDY OF FACTORS INFLUENCING K-POP FANCLUB PURCHASE INTENTION TOWARD ECO-FRIENDLY ALBUM IN THAILAND
Authors: พิริยา เจียมจิตรักษ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความตั้งใจซื้อ
สิ่งแวดล้อม
อัลบั้มเพลง
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ ความตั้งใจซื้ออัลบ้ัมเพลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีใต้ในประเทศไทย ซึ่งผู้วิจัยได้ ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 401 คน โดยทำการวิเคราะห์ และประมวลผลผ่านโปรแกรมสำเร็จรูปทาง สถิติ (SPSS) ประกอบไปด้วยการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) การวิเคราะห์ข้อมูล องค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factory Analysis: EFA) และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ในการทดสอบสมมติฐานวิจัย กลุ่มตัวอย่างของการศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุในช่วงระหว่าง 18 – 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ มากกว่าเท่ากับ 15,000 บาท ต่อเดือน จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยซึ่งส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออัลบ้ัมเพลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่มแฟน คลับศิลปินเกาหลีใต้ในประเทศไทย ประกอบด้วย 4 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านความเต็มใจจ่าย (Willingness to Pay) ปัจจัยด้านทัศนคติต่อพฤติกรรม (Attitude) ปัจจัยด้านบรรทัดฐานกลุ่มอ้างอิง (Subjective Norm) และปัจจัยด้าน ความตระหนักในสิ่งแวดล้อม (Environment Consciousness)
Description: 106 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5255
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.052 2566.pdf2.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.