Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5278
Title: การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความยั่งยืนของของบริษัทประกอบยานยนต์เพื่อเชิงพาณิชย์แห่งหนึ่ง ตามแนวคิด Sustainable leadership
Authors: ลัทธนันท์ จันทร์แสงสุก
Keywords: การจัดการธุรกิจ
องค์กรยั่งยืน
Sustainable Leadership
อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์เพื่อเชิงพาณิชย
ความพึงพอใจของพนักงาน
ความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อ ความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้และความพึงพอใจของพนักงานตามแนวคิด Sustainable Leadership โดยรูปแบบการวิจัยในครั้งนี้เป็นเชิงปริมาณและนำมาแปลผลผ่านโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS จากการศึกษาพบว่าการดำเนินกิจการในธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์มีความ สอดคล้องกับแนวคิด Sustainable Leadership โดยพบว่ามี 7 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของ องค์กรที่รับรู้ได้คือด้านคือปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว, ปัจจัยด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กร, ปัจจัยด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์, ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร, ปัจจัยด้านการแบ่งปันและการรักษา ความรู้, ปัจจัยด้านความไว้วางใจ, ปัจจัยด้านคุณภาพสินค้าและบริการ สำหรับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ ความพึงพอใจของพนักงานมีทั้งหมด 5 ปัจจัยคือ ปัจจัยด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์, ปัจจัยด้านวัฒนธรรม องค์กร, ปัจจัยด้านการแบ่งปันและการรักษาความรู้, ปัจจัยด้านความไว้วางใจ, ปัจจัยด้านคุณภาพสินค้า และบริการ
Description: 91 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5278
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.017 2565.pdf2.59 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.