Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5300
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน ที่มีระบบการทำงานทางไกลแบบ Work from Anywhere กรณีศึกษาของพนักงานบริษัทธุรกิจน้ำมัน GEN Y
Other Titles: A STUDY OF FACTORS INFLUENCING ORGANIZATIONAL ENGAGEMENT OF EMPLOYEES WITH WORK FROM ANYWHERE REMOTE WORKING SYSTEM
Authors: อทิติยา กองเป็ง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Employee Engagement
Remote Working
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษาวิจัยในครั้งนี้คือ พนักงานบริษัทธุรกิจน้ำมัน GEN Y ที่มีอายุต้ังแต่ 20 ปี ขึ้นไป จำนวนกลุ่ม ตัวอย่าง 434 คน เครื่องมือที่ใช้ในรวบรวมข้อมูลเพื่อการศึกษาครั้งนี้ คือ การแจกแบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การวิเคราะห์ข้อมูลเชิง พรรณนา (Descriptive Statistics) เป็นวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายข้อมูลลักษณะประชากรศาสตร์ของ กลุ่มตัวอย่าง และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสำรวจ(Exploratory Factor Analysis Model : EFA) เพื่อศึกษาน้ำหนักของตัวแปรในองค์ประกอบร่วม นอกจากนี้ยังใช้การวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) เพื่อทำการทดสอบสมมติฐาน ผลการทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) พบว่า มี 4 ปัจจัย ที่ส่งผลเชิงบวกต่อส่งผลต่อความผูกพันองค์กรของพนักงานบริษัทธุรกิจน้ำมัน GEN Y ที่มีระบบการทำงานทางไกลแบบ (Work from Anywhere) ได้แก่ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความมีประโยชน์ในการใช้งาน ,ปัจจัยด้านบรรทัดฐานทางสังคมที่ทำงาน ,ปัจจัยด้านเทคโนโลยีที่สนับสนุน ในการใช้งาน , และ ปัจจัยด้านนโยบายองค์กรที่เอื้ออำนวยต่อการใช้งาน ตามลำดับ
Description: 113 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5300
ISSN: TP BM.062 2566
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.062 2566.pdf2.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.