Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361| Title: | การศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ |
| Other Titles: | influence of country of origin on purchase intention of air purifier products |
| Authors: | จารุวิทย์ สุขเกษม |
| Keywords: | การตลาด เครื่องฟอกอากาศ การรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า ทัศนคติต่อสินค้า |
| Issue Date: | 2566 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของแนวคิดด้านประเทศแหล่งกำเนิด สินค้าที่ส่งผลต่อทัศนคติของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องฟอกอากาศ โดยทำการศึกษาความสัมพันธ์ร่วมกับปัจจัย ด้านต่างๆ ได้แก่ การรับรู้คุณค่าของสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า และทัศนคติต่อสินค้า ที่ส่งผลถึงความ ตั้งใจในการซื้อของผู้บริโภค และสำหรับปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิดสินค้ายังได้ทำการศึกษาโดย แบ่งออกเป็นสามประเทศได้แก่ประเทศแหล่งต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เพื่อเปรียบเทียบให้ เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอุตสาหกรรมผู้นำเข้าสินค้าและจ้าง ผลิตสินค้าจากต่างประเทศสำหรับการวางกลยุทธการสื่อสารทางการตลาด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้ คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า รวมถึงสินค้าที่มีประเทศแหล่งกำเนิดจากญี่ปุ่นและเกาหลี ส่งผลต่อ ทัศนคติของผู้บริโภคดังน้ันหากสินค้าที่ผู้ประกอบการนำเข้ามาเป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นควรเน้นย้ำ การสื่อสารในด้านประเทศแหล่งกำเนิดเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีต่อสินค้า และควรใช้ปัจจัย ด้านอื่นมาใช้ในการพิจารณาประกอบกัน ท้ังการรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า เพื่อให้สามารถเข้าถึง ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มและเกิดความพึงพอใจต่อสินค้าได้อย่างสูงสุด |
| Description: | 40 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.039 2566.pdf | 1.31 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
