Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361
Title: การศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ
Other Titles: influence of country of origin on purchase intention of air purifier products
Authors: จารุวิทย์ สุขเกษม
Keywords: การตลาด
เครื่องฟอกอากาศ
การรับรู้คุณค่า
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
ทัศนคติต่อสินค้า
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของแนวคิดด้านประเทศแหล่งกำเนิด สินค้าที่ส่งผลต่อทัศนคติของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องฟอกอากาศ โดยทำการศึกษาความสัมพันธ์ร่วมกับปัจจัย ด้านต่างๆ ได้แก่ การรับรู้คุณค่าของสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า และทัศนคติต่อสินค้า ที่ส่งผลถึงความ ตั้งใจในการซื้อของผู้บริโภค และสำหรับปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิดสินค้ายังได้ทำการศึกษาโดย แบ่งออกเป็นสามประเทศได้แก่ประเทศแหล่งต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เพื่อเปรียบเทียบให้ เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอุตสาหกรรมผู้นำเข้าสินค้าและจ้าง ผลิตสินค้าจากต่างประเทศสำหรับการวางกลยุทธการสื่อสารทางการตลาด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้ คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า รวมถึงสินค้าที่มีประเทศแหล่งกำเนิดจากญี่ปุ่นและเกาหลี ส่งผลต่อ ทัศนคติของผู้บริโภคดังน้ันหากสินค้าที่ผู้ประกอบการนำเข้ามาเป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นควรเน้นย้ำ การสื่อสารในด้านประเทศแหล่งกำเนิดเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีต่อสินค้า และควรใช้ปัจจัย ด้านอื่นมาใช้ในการพิจารณาประกอบกัน ท้ังการรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า เพื่อให้สามารถเข้าถึง ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มและเกิดความพึงพอใจต่อสินค้าได้อย่างสูงสุด
Description: 40 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2566.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.