Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5382
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ Plant-based food ของผู้บริโภคคนไทย
Other Titles: Factors affecting Thai consumers decision to purchase plant-based food products
Authors: หัสบง สุขธีร์จุฑา
Keywords: การตลาด
ผลิตภัณฑ์ Plant-based food
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ Plant-based food ของผู้บริโภคคนไทย โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) โดยใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการรวบรวมผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์นำมาใช้วิเคราะห์ในงานวิจัยทั้งหมด 429 ตัวอย่าง จากนั้นเมื่อวิเคราะห์ผลการวิจัยแล้ว ผลวิจัยสรุปได้ว่า ผลิตภัณฑ์ Plant-based food นั้นควรมุ่งเน้นการเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีแรงจูงใจด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยมี การสื่อสารทางการตลาดที่มุ่งเน้นถึงประโยชน์เชิงบวกต่อสิ่้งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ Plant-based food เช่น กรรมวิธีการผลิต รวมถึงการออกแบบแพ็คเก็ตผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการกำหนดให้มีฉลากเชิงนิเวศน์ประกอบบนผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้และเพื่อดึงดูด ความสนใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ Plant-based และคำนึงถือการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึง คุณค่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปด้วย เนื่องจากความสะดวก ความคุ้มค่า คุณภาพที่ดี และรสชาติที่ดีของผลิตภัณฑ์น้ันจะส่งผลเชิงบวกให้ผู้บริโภคมีทัศนคติที่ดีต่อผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช ตลอดจนเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภคในเชิงคุณภาพที่มีต่อผลิตภัณฑ์ Plant-based food อีกด้วย
Description: 48 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5382
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2566.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.