Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5396
Title: | กระบวนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยาเข้าสู่ตลาด กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์วัคซีนใหม่ชนิดหนึ่งในประเทศไทย |
Other Titles: | The process of introducing pharmaceutical products to the market:A case study of a new vaccine product in Thailand. |
Authors: | จุฬาลักษณ์ จารุโรจน์ปกรณ์ |
Keywords: | การตลาด การนําเสนอผลิตภัณฑ์ใหม วัคซีนใหม่ การนําวัคซีนเข้าตลาด |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาวิจัยเรื่อง “กระบวนการนําเสนอผลิตภัณฑ์ยาเข้าสู่ตลาด กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ วัคซีนใหม่ชนิดหนึ่งในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการนําผลิตภัณฑ์ยาใหม่เข้าสู่ ตลาดประเทศไทยโดยยกตัวอย่างกรณีศึกษาผลิตภัณฑ์วัคซีนใหม่ที่เน้นป้องกันโรคที่พบได้บ่อยใน ผู้สูงอายุ เนื่องจากทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกําลังจะมีประชากรผู้สูงอายุนี้เพิ่มมากขึ้นการวิจัยนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลจากทฤษฎีการทําตลาดของผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับขั้นตอนต่างๆที่มีความเฉพาะเจาะจงในการนําผลิตภัณฑ์ยาเข้ามาจําหน่ายในประเทศ วิเคราะห์ขนาดตลาดวัคซีนในกลุ่มลูกค้า ผู้สูงอายุ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างของวัคซีนกรณีศึกษานี้ (Brand differentiation strategy) เพื่อจะทําให้ผลิตภัณฑ์มีความได้เปรียบคู่แข่ง รวมถึงความแตกต่างในการทํากิจกรรมทางการตลาดและ ประชาสัมพันธ์ที่มีรายละเอียดแตกต่างจากสินค้าทั่วไปว่าจะวางแผนอย่างไรให้การนําเสนอผลิตภัณฑ์ วัคซีนใหม่นี้ประสบความสําเร็จในประเทศ |
Description: | 55 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5396 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.081 2566.pdf | 1.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.