Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5396
Title: กระบวนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยาเข้าสู่ตลาด กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์วัคซีนใหม่ชนิดหนึ่งในประเทศไทย
Other Titles: The process of introducing pharmaceutical products to the market:A case study of a new vaccine product in Thailand.
Authors: จุฬาลักษณ์ จารุโรจน์ปกรณ์
Keywords: การตลาด
การนําเสนอผลิตภัณฑ์ใหม
วัคซีนใหม่
การนําวัคซีนเข้าตลาด
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง “กระบวนการนําเสนอผลิตภัณฑ์ยาเข้าสู่ตลาด กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ วัคซีนใหม่ชนิดหนึ่งในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการนําผลิตภัณฑ์ยาใหม่เข้าสู่ ตลาดประเทศไทยโดยยกตัวอย่างกรณีศึกษาผลิตภัณฑ์วัคซีนใหม่ที่เน้นป้องกันโรคที่พบได้บ่อยใน ผู้สูงอายุ เนื่องจากทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกําลังจะมีประชากรผู้สูงอายุนี้เพิ่มมากขึ้นการวิจัยนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลจากทฤษฎีการทําตลาดของผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับขั้นตอนต่างๆที่มีความเฉพาะเจาะจงในการนําผลิตภัณฑ์ยาเข้ามาจําหน่ายในประเทศ วิเคราะห์ขนาดตลาดวัคซีนในกลุ่มลูกค้า ผู้สูงอายุ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างของวัคซีนกรณีศึกษานี้ (Brand differentiation strategy) เพื่อจะทําให้ผลิตภัณฑ์มีความได้เปรียบคู่แข่ง รวมถึงความแตกต่างในการทํากิจกรรมทางการตลาดและ ประชาสัมพันธ์ที่มีรายละเอียดแตกต่างจากสินค้าทั่วไปว่าจะวางแผนอย่างไรให้การนําเสนอผลิตภัณฑ์ วัคซีนใหม่นี้ประสบความสําเร็จในประเทศ
Description: 55 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5396
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.081 2566.pdf1.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.