Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5401
Title: การศึกษารูปแบบของภาวะผู้นำที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรของเจเนอเรชั่นวาย (GENERATION Y) ที่ ปฏิบัติงานในสถาบันการเงินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
Other Titles: A study on leadership styles influencing work efficiency and organizational engagement of generation Y employees in Bangkok financial institutions
Authors: ปิยาภรณ์ แซ่ตั้ง
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ภาวะผู้นำ
ประสิทธิภาพการทำงาน
ความผูกพันต่อองค์กร
สถาบันการเงิน
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบของภาวะผู้นำที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรของเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ที่ปฏิบัติงานในสถาบัน การเงินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผล ครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยมีจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 344 คน และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้ สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่าจากรูปแบบภาวะผู้นำ 4 รูปแบบ คือภาวะผู้นำแบบดั้งเดิม ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ภาวะผู้นำด้านวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำโดยธรรมชาติไม่มีรูปแบบภาวะผู้นำแบบใด ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน และสำหรับภาวะผู้ำที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กรพบว่ามี 3 รูปแบบภาวะผู้นำ คือ ภาวะผู้นำแบบดั้งเดิม ภาวะผู้นำด้านวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำโดยธรรมชาติ
Description: 64 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5401
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.037 2566.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.