Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5409
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อรองเท้าวิ่งสำหรับนักวิ่งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล |
Authors: | ธีรวัตร์ อัครดีไชยกูล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ การรับรู้คุณค่า ราคาของรองเท้าวิ่ง ความพึงพอใจ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ และตัวแปรด้าน ทัศนคติต่อการวิ่งราคาของรองเท้าวิ่ง คุณภาพสินค้า การรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในหัวข้อการเลือกซื้อรองเท้าวิ่งสำหรับนักวิ่งใน เขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากการสุ่มตัวอย่างแบบ สะดวก ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยมีจำนวน 402 คน ที่เป็นนักวิ่งที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป และมีการวิ่งเฉลี่ย 10 กิโลเมตรขึ้นไปต่อสัปดาห์ ถูกเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ ซึ่งข้อมูลได้ที่มา ถูกนำมาวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา รวมถึงสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน จากผลการวิเคราะห์สามารถอธิบายสรุปได้ว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ด้าน อายุ อาชีพและรายได้ ส่งผลต่อความพึงพอใจ และในด้านตัวแปรด้าน การรับรู้คุณค่า ราคาของรองเท้าวิ่ง และคุณภาพสินค้าส่งผลต่อความพึงพอใจตามลำดับ |
Description: | 102 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5409 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.085 2566.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.