Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5414
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำสำหรับผลิตภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ
Other Titles: Factors influencing the repurchase intention for over-the-counter medicine products through a vending machine
Authors: อาภัสนี ช่วยประคอง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความตั้งใจในการซื้อซ้ำ
ทัศนคติ
การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน
การรับรู้ประโยชน์
ความไว้ใจ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความต้ังใจในการซื้อซ้ำสำหรับผลิตภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ ได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติ ปัจจัย ด้านการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยง โดยแบ่ง การรับรู้ความเสี่ยงเป็น 5 ด้าน คือด้านการเงิน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านความปลอดภัย ด้านเวลา และด้าน สังคม และปัจจัยด้านความไว้วางใจ (2) ศึกษาหาความคิดเห็นและพฤติกรรมของประชากรที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการใช้บริการตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน จากนั้นทำการ สังเคราะห์คำนวณข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อตอบความประสงค์งานวิจัยรวมถึงทดสอบ สมมุติฐานที่ตั้งไว้ การวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้นำเสนอผลตามความมุ่งหมายของการศึกษา จากผลการศึกษา พบว่าปัจจัยด้านทัศนติและการรับรู้ความง่ายในการใช้งานมีอิทธิพลเชิงบวก ส่วนปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลเชิงลบ และปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้าน ความปลอดภัยและด้านเวลามีอิทธิพลเชิงบวก ต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำสำหรับผลิตภัณฑ์ยาสามัญ ประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ
Description: 106 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5414
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.090 2566.pdf2.01 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.