Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5420
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าภาคการเกษตร จากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
Authors: วิทิตา ไทยานันท์
Keywords: การจัดการธุรกิจอาหาร
สินค้าภาคการเกษตร
กิจการเพื่อสังคม
ทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาดของคอตเลอร์
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาเรื่อง “ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าภาคการเกษตรจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ภาคการเกษตรจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) เพื่อให้ผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคม ในภาคการเกษตรเข้าใจมุมมองผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซ้ือสินค้าภาคการเกษตร จากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็ น (Non-Probability Sampling) ด้วยวิธีการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) และเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างท้ังหมด 408 ชุด จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าภาคการเกษตรจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ได้แก่ ปัจจัยด้านคุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้าน ส่งเสริมการขาย และปัจจัยด้านคุณค่าการใช้งาน ตามลำดับ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 62 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5420
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.009 2566.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.