Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5420
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าภาคการเกษตร จากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) |
Authors: | วิทิตา ไทยานันท์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจอาหาร สินค้าภาคการเกษตร กิจการเพื่อสังคม ทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาดของคอตเลอร์ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง “ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าภาคการเกษตรจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ภาคการเกษตรจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) เพื่อให้ผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคม ในภาคการเกษตรเข้าใจมุมมองผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซ้ือสินค้าภาคการเกษตร จากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็ น (Non-Probability Sampling) ด้วยวิธีการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) และเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างท้ังหมด 408 ชุด จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าภาคการเกษตรจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ได้แก่ ปัจจัยด้านคุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้าน ส่งเสริมการขาย และปัจจัยด้านคุณค่าการใช้งาน ตามลำดับ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | 62 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5420 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.009 2566.pdf | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.