Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5446
Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่านแพลตฟอร์ม
Other Titles: Marketing strategies for powdered milk products VIA online channels
Authors: ฐานภา เอี่ยมมงคล
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ผลิตภัณฑ์นมผงเด็ก
การเลือกซื้อ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงเด็ก พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่านแพลตฟอร์ม และนำเสนอแนวทางกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวิธีการสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Nonprobability) และเลือกใช้ กลุ่มตัวอย่างแบบพิจารณา (Judgement Sampling) โดยการตอบแบบสอบถามผ่านการเก็บแบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) ซึ่งผู้วิจัยรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามที่มีการตอบกลับอย่างครบถ้วน สมบูรณ์จำนวน 400 ชุด และนำมาวิเคราะห์ผลข้อมูลทางสถิติผ่านโปรแกรม SPSS จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่าน แพลตฟอร์ม คือ ปัจจัยการตลาด 4P โดยพฤติกรรมการเลือกซื้อของกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเลือกซื้อยี่ห้อ นมผง Dumex บ่อยที่สุด โดยมีขนาดนมผงที่ผู้บริโภคเลือกซื้อบ่อยที่สุด คือขนาดกลางน้ำหนัก 500 – 1,200 กรัม ผู้บริโภคมีการซื้อจำนวนนมผงต่อครั้งโดยเฉลี่ยที่ 2-3 กระป๋อง/กล่อง ประเภทบรรจุภัณฑ์ ของนมผงที่ซื้อบ่อยที่สุด คือ กระป๋อง มีความถี่ในการซื้อนมผงของผู้บริโภคอยู่ที่ 2 สัปดาห์ครั้ง และ มักจะเลือกแพลตฟอร์มที่ซื้อนมผงอย่าง Shopee เป็นประจำ
Description: 48 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5446
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.004 2567.pdf1.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.