Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5446
Title: | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่านแพลตฟอร์ม |
Other Titles: | Marketing strategies for powdered milk products VIA online channels |
Authors: | ฐานภา เอี่ยมมงคล |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์นมผงเด็ก การเลือกซื้อ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงเด็ก พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่านแพลตฟอร์ม และนำเสนอแนวทางกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวิธีการสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Nonprobability) และเลือกใช้ กลุ่มตัวอย่างแบบพิจารณา (Judgement Sampling) โดยการตอบแบบสอบถามผ่านการเก็บแบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) ซึ่งผู้วิจัยรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามที่มีการตอบกลับอย่างครบถ้วน สมบูรณ์จำนวน 400 ชุด และนำมาวิเคราะห์ผลข้อมูลทางสถิติผ่านโปรแกรม SPSS จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงเด็กผ่าน แพลตฟอร์ม คือ ปัจจัยการตลาด 4P โดยพฤติกรรมการเลือกซื้อของกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเลือกซื้อยี่ห้อ นมผง Dumex บ่อยที่สุด โดยมีขนาดนมผงที่ผู้บริโภคเลือกซื้อบ่อยที่สุด คือขนาดกลางน้ำหนัก 500 – 1,200 กรัม ผู้บริโภคมีการซื้อจำนวนนมผงต่อครั้งโดยเฉลี่ยที่ 2-3 กระป๋อง/กล่อง ประเภทบรรจุภัณฑ์ ของนมผงที่ซื้อบ่อยที่สุด คือ กระป๋อง มีความถี่ในการซื้อนมผงของผู้บริโภคอยู่ที่ 2 สัปดาห์ครั้ง และ มักจะเลือกแพลตฟอร์มที่ซื้อนมผงอย่าง Shopee เป็นประจำ |
Description: | 48 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5446 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.004 2567.pdf | 1.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.